Ba trẻ mồ côi mẹ mong được giúp đỡ

Cập nhật: 06-10-2014 | 08:00:59

Đó là trường hợp của 3 chị em Tống Thị Ngọc Như, Tống Thị Ngọc Ý (4 tuổi), Tống Lâm Thuận (5 tháng tuổi) đang sống cùng ông bà ngoại bị bệnh nặng ngụ tại số nhà 10/12, KP.Nhị Đồng 1, P.Dĩ An, TX.Dĩ An.

 Ông bà Lâm Sóc - Kim Liên cùng các cháu tại nhà Ảnh: H.YẾN

Hiện tại, 2 bé Ngọc Như và Ngọc Ý đang học tại trường mầm non Võ Thị Sáu (P.Dĩ An), còn bé Lâm Thuận được một người dì bên ngoại chăm sóc vì bà ngoại các cháu bệnh nặng, không thể tự chăm sóc bé được. Nghẹn ngào trong nước mắt, bà Nguyễn Thị Kim Liên (62 tuổi), bà ngoại các cháu nói: “Thương các cháu nhiều lắm nhưng tôi lại bệnh tật triền miên thế này nên không thể tự tay chăm các cháu được”.

Được biết, mẹ các cháu phát hiện bệnh suy thận cấp khi đang mang thai bé thứ 3. Sau khi sinh Lâm Thuận được 20 ngày thì phải nhập viện gấp vì bệnh đã phát tác ảnh hưởng tới tính mạng. Khi đó, gia đình đã lo chạy chữa đủ đường mong giữ lại tính mạng cho mẹ các cháu nhưng không thành. Sau 1 tháng 8 ngày nằm viện thì mẹ các cháu ra đi mãi mãi, để lại cho hai ông bà ngoại đang mất sức lao động nuôi 3 người con. Hiện tại, kinh tế gia đình phụ thuộc chính vào người con trai thứ 2 của ông bà đang đi làm công nhân. Cha các cháu, anh Tăng Tấn Thương (39 tuổi) công việc lao động bấp bênh nên thu nhập cũng không ổn định. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai cháu Ngọc Như và Ngọc Ý đã được chính quyền địa phương hỗ trợ 340.000 đồng/tháng.

Ông Lâm Sóc (63 tuổi) - ông ngoại các cháu cho hay, trước đây kinh tế gia đình cũng không đến nỗi khó khăn lắm. Cách đây hơn 2 năm, không may ông bị té trong một lần chở hàng thuê cho người ta, mang tật bệnh đến giờ. Tiếp đó, lại đến lượt bà ngoại các cháu phát hiện bệnh. “Khổ nỗi, bệnh bà nhà tôi lại không mổ, không trị dứt điểm được. Hiện tại, bà sống được là nhờ thuốc nhưng cuộc sống cũng chỉ qua ngày nào biết ngày đó”, ông Lâm Sóc chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Lệ Huyền (45 tuổi) dì các cháu cho biết, sau khi mẹ các cháu qua đời, có một trung tâm cô nhi biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình, đến và ngỏ ý nhận các cháu về nuôi nhưng gia đình không đồng ý. “Thiết nghĩ, các cháu còn người thân. Như bản thân tôi còn sức để phụ anh chị chăm sóc cháu nhỏ đêm hôm được thì chăm chứ lẽ nào lại để cho xã hội lo hết những khó khăn như thế, sao được. Dù sao cũng là con cái nhà mình mà. Cố được thì cứ cô thôi…”, bà Huyền nói.

Ngước mắt nhìn bàn thờ con gái, bà Kim Liên cố giấu nước mắt nói: “Chúng tôi già rồi, ăn uống thì sao cũng được, chỉ mong các cháu có bữa ăn đầy đủ một tí, được đi học như những đứa trẻ khác. Không biết tôi còn được ở bên các cháu bao lâu nữa, tôi chỉ mong các cháu mình sau này được xã hội quan tâm, được học hành và có một cái nghề để kiếm sống”.

Mong ước của bà ngoại các cháu không biết có thành hiện thực không khi kinh tế gia đình rất khó khăn. Người thân các cháu thì cuộc sống cũng chỉ đủ qua ngày. Với hoàn cảnh thương tâm của gia đình, thông qua chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi”, rất mong nhận được sự giúp đỡ về sinh hoạt phí cũng như hỗ trợ các em tiếp bước đến trường. Mọi sự hỗ trợ cho ba chị em Ngọc Như, Ngọc Ý, Lâm Thuận, xin quý độc giả, nhà hảo tâm hãy gọi đến chúng tôi, ĐT: 01212.157939 hoặc liên hệ trực tiếp với ông Lâm Sóc, ĐT: 0982781220.

 

 HẢI YẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên