Ban Chỉ huy PCLB tỉnh yêu cầu các địa phương chủ động phòng, chống, ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Cập nhật: 05-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 5-11, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão (PCLB) tỉnh thông báo, để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang diễn biến phức tạp và có khả năng mạnh lên thành bão, đề nghị các sở ngành, đơn vị, huyện, thị xã và thành phố khẩn trương thực hiện ngay một số công việc như: Tổ chức trực ban 24/24; khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó trước khi áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ban Chỉ huy PCLB tỉnh cho biết, hiện nay, các hồ chứa nước như hồ Dầu Tiếng, Trị An, Thác Mơ, Cần Đơn, Srok Phu Miêng và Phước Hòa đã đầy nước, nếu áp thấp nhiệt đới đổ bộ sẽ kèm theo mưa to trên diện rộng, để đảm bảo an toàn công trình, các hồ chứa sẽ xả lũ với lưu lượng lớn gây ra ngập lụt vùng hạ lưu.

Do đó, cần chuẩn bị triển khai sơ tán, di dời dân ở các vùng nguy hiểm, trũng thấp ven sông, lồng bè nuôi trồng thủy sản, vùng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, sạt lở đất; ưu tiên hỗ trợ trẻ em, người già, phụ nữ đang mang thai, người khuyết tật, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình di dời dân. Đồng thời, huy động tất cả lực lượng thanh niên xung kích, dân quân tự vệ, công an, quân sự… giúp nhân dân chằng chống, gia cố nhà cửa, bảo vệ tốt tài sản của nhân dân, nhất là đối với nhà mái lá, mái tôn.

Song song đó, cần khuyến cáo nhân dân không ra khỏi nhà, tìm nơi trú ẩn an toàn hoặc theo sự hướng dẫn của cơ quan chức năng di dời đến nơi an toàn khi có mưa giông, gió lốc xoáy xảy ra; kiểm tra các công trường xây dựng, nhà máy, xí nghiệp, kho tàng, điện, cấp nước, thoát nước, thông tin liên lạc, nhà ở, chung cư, bệnh viện, trường học, trạm, trại, chợ, khu vui chơi giải trí đông người, các khách sạn, khu du lịch, công viên - cây xanh, các biển quảng cáo, áp phích không an toàn, các chuồng trại nuôi nhốt động vật hoang dã...  đảm bảo an toàn tuyệt đối, giảm thiểu tối đa thiệt hại, giữ vững an ninh, chính trị tại địa phương, tránh gây tâm lý hoang mang trong dân. 

HỒ VĂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=289
Quay lên trên