Bạn đọc “đặt hàng” cho Báo Bình Dương

Cập nhật: 19-06-2015 | 09:35:50

* Cần có nhiều tin, bài mang tính dự báo, phân tích

Trong không khí kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2015), P.V Báo Bình Dương đã gặp gỡ những cựu chiến binh, cán bộ công tác trong ngành tư pháp… để nghe họ nói về những góp ý và “đặt hàng” để tờ báo ngày càng phát triển, thu hút đông đảo độc giả hơn.

Ngoài việc phổ biến các văn bản pháp luật đến với người ở trọ, ông Nguyễn Thiện Quế (bìa phải) đã sử dụng các thông tin trên Báo Bình Dương để tuyên truyền pháp luật đến người thuê trọ. Ảnh: T.QUANG

Cựu chiến binh Nguyễn Thiện Quế (ngụ KP.Bình Đường 2, phường An Bình, TX.Dĩ An), cho biết: “Xuất phát từ nhu cầu cần thông tin chính thống của bản thân, thời gian qua, tôi xem Báo Bình Dương là người bạn đồng hành. Sau thời gian dài theo dõi tờ báo, tôi nhận thấy nội dung, hình thức trình bày, thông tin của Báo Bình Dương khá tốt để phục vụ công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta qua từng thời kỳ.

Đặc biệt, thời gian gần đây, trên Báo Bình Dương đã xuất hiện mục “Ý Đảng lòng dân” với nhiều bài viết rất hay, có chiều sâu, có hơi thở cuộc sống. Quan trọng là chuyên mục này đã phản ánh rất đậm nét về tinh thần hưởng ứng của quần chúng nhân dân đối với các chủ trương của Đảng ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Đáng nói là trong nhiều bài viết đã phản ánh được vai trò của đảng viên khi triển khai các chương trình vận động nhân dân chung tay xây dựng những công trình phục vụ dân sinh, nông thôn mới… Theo tôi, Báo Bình Dương nên tiếp tục duy trì chuyên mục này”.

Theo ông Nguyễn Thiện Quế, Bình Dương là tỉnh năng động, tập trung nhiều khu công nghiệp, vì vậy để trang kinh tế của Báo Bình Dương thật sự tốt hơn nữa thì rất cần những bài viết có tính phân tích, định hướng cho đơn vị kinh tế, ngành chức năng hiểu rõ và phát huy chính sách “trải thảm” cho doanh nghiệp của UBND tỉnh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Thắm, Trưởng Công an xã An Linh, huyện Phú Giáo thì có góc nhìn riêng về những ấn phẩm của Báo Bình Dương: “Sau ngày tái lập tỉnh đến nay, ngoài việc làm tốt công tác tuyên truyền về chính trị, thời gian gần đây, trang Bạn đọc - Pháp luật của Báo Bình Dương đã cách tân cả về nội dung lẫn hình thức. Từ đó đã thu hút được bạn đọc gần xa. Điều đáng nói là thông tin rất nhanh nhạy, chuẩn xác trên cơ sở góp ý xây dựng đã có hiệu ứng xã hội. Riêng trang Pháp luật, báo nên tiếp tục tuyên truyền các mô hình bảo vệ an ninh trật tự có hiệu quả. Vì thông qua Báo Bình Dương, nhiều đơn vị liên quan học hỏi theo các mô hình đó mà áp dụng cho địa phương mình”.

Theo đảng viên Trịnh Vinh (ngụ KP.4, phường An Phú, TX.Thuận An), Báo Bình Dương đã giúp ông nắm được nhiều thông tin diễn ra trên địa bàn tỉnh. “Điều khiến tôi đặt trọn niềm tin vào chất lượng của tờ báo là ít thấy xuất hiện thông tin cải chính, xin lỗi bạn đọc trên tờ báo. Đây là một thắng lợi lớn của tờ báo Đảng. Vì thế, báo cũng cần tiếp tục phát huy yếu tố tích cực, chuẩn xác trong việc thông tin”, ông Vinh nói.

THANH QUANG

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP.Thủ Dầu Một:

Ông Nguyễn Thành Nhân

Báo Bình Dương càng ngày càng thể hiện được vai trò xung kích trong việc tuyên truyền các thông tin, tin tức, sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, pháp luật nổi bật trong tỉnh. Đặc biệt là những năm gần đây báo Bình Dương có nhiều tin, bài chất lượng với nhiều nội dung phong phú và được cập nhật liên tục; góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền pháp luật, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến người dân.

Thời gian tới, báo Bình Dương cần giữ vững và phát huy hơn nữa vai trò quan trọng của mình, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm góp phần tạo dựng niềm tin, sự đồng thuận xã hội, của người dân trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

NGỌC HOÀNG (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên