Bảo đảm tính công bằng và chất lượng các hội thi văn hóa - văn nghệ

Cập nhật: 31-03-2021 | 13:29:45

(BDO) Sáng 31-3, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác tổ chức hội thi, hội diễn, liên hoan văn hóa - văn nghệ quần chúng tỉnh Bình Dương trong 2 năm (2019-2020).


Ông Lê Văn Thái phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong 2 năm qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức được 13 cuộc hội thi, hội diễn, liên hoan (gọi tắt là hội thi). Từ kết quả tổ chức các hội thi trong 2 năm qua cho thấy phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, phong trào phát triển mạnh ở một số địa phương. Qua các hội thi góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân trong tỉnh cũng như bảo tồn và phát huy các loại hình văn hóa dân gian dân tộc theo tinh thần Nghị quyết Trung ương V khóa VIII. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vẫn còn tồn tại một số hạn chế, có thể kể đến như cần có sự định hướng và đổi mới trong công tác tổ chức hội thi nhằm bám sát nhu cầu và tình hình thực tế của phong trào văn hoá - văn nghệ quần chúng của các địa phương trong tỉnh. 

Tại hội nghị, ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đã đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trong công tác phát triển phong trào văn hóa - văn nghệ ở địa phương.Ông cũng đề nghị các đơn vị tập trung xây dựng lực lượng nòng cốt ở địa phương để ngày càng nâng chất phong trào văn hóa - văn nghệ, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh. 

Tin, ảnh: MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên