Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 28-04-2017 | 06:16:09

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trước, trong và sau lễ 30-4 và 1-5, các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh đang triểnkhai nhiều giải pháp đồng bộ.

Nhiều giải pháp đồng bộ

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay,  ngoài  khu  du  lịch  Đại Nam giảm giá, khuyến mãi đối với một số trò chơi,  các khu vui chơi giải trí khác cũng có nhiều động thái tích cực nhằm thu hút lượng khách từ nhiều nơi về Bình Dương tham quan. Theo dự đoán, lượng người tham gia giao thông sẽ tăng nhiều;  nguy  cơ  ùn  tắc  giao thông trên nhiều trục đường có thể xảy ra. Trước tình hình trên, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo, yêu cầu các địa phương lên kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT  gắn  liền  với  tình hình an ninh trật tự (ANTT) để người dân nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc.

Tăng cường xe chạy tuyến miền Tây trong dịp nghỉ lễ

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách tỉnh cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lượng xe tăng 40 - 50% so với ngày thường. “Với tinh thần phục vụ khách hàng là trên hết, bến xe tỉnh đã chủ động tăng cường số chuyến trên các tuyến trọng điểm có lượng hành khách từ Bình Dương đi về các tỉnh miền Tây như: An Giang, Cần Thơ, Bến Tre,... Để bảo đảm về chất lượng trong việc phục

vụ khách, bến xe khách tỉnh đã đề nghị các doanh nghiệp vận tải được phân công chạy tuyến cố định có kế hoạch bố trí đầy đủ xe theo hợp đồng đã ký. Bảo đảm phục vụ chở hết số khách trên tuyến được phân công. Không để tình trạng hành khách ứ đọng và không có xe về quê nghỉ lễ”, ông Trọng nói.

Thượng  tá  Hồ  Quang Thành, Phó trưởng Công an TX.Thuận An, cho biết: “TX.Thuận An là một trong những địa phương có số lượng công nhân,  lao  động  từ  các  tỉnh thành về đây làm việc và sinh sống rất đông. Vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài đến 4 ngày nên số lượng người đi làm ăn xa về quê nghỉ lễ tăng. Khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng có thể xảy ra va chạm, ùn tắc giao thông cục bộ tại một số điểm nóng. Đặc biệt, tuyến quốc lộ 13 qua địa bàn TX.Thuận An đang có nhiều hạng mục công trình thi công xây dựng, sửa chữa nên việc  bảo đảm cho người dân đi chơi lễ an toàn, thông suốt trong dịp này là hết sức nặng nề và khó khăn.

Nhằm bảo đảm trật tự giao thông trên địa bàn trước, trong và sau lễ 30-4 và 1-5, lực lượng CSGT CA TP.Thủ Dầu Một thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát trên nhiều tuyến đường  Ảnh: THANH QUANG

Từ  đó,  lãnh  đạo  CA TX.Thuận  An  đã  phối  hợp với Ban an toàn giao thông, các ban, ngành, đoàn thể liên quan chủ động lên kế hoạch trong công tác bảo đảm trật tự ATGT vào dịp nghỉ lễ này. Vì vậy Đội CSGT CA TX.Thuận An  sẽ  tăng  cường  công  tác tuần tra kiểm soát, điều tiết và phân luồng giao thông trên các tuyến  đường  trọng  điểm  để hạn chế ùn tắc, tai nạn”.

Theo thượng tá Hồ Quang Thành,  giữa  tháng  4,  CA TX.Thuận An đã tham mưu cho  UBND  TX.Thuận  An tiến hành rà soát lại các hạng mục công trình xây dựng, sửa chữa nhà cửa, đường sá tại nhiều tuyến đường, yêu cầu các chủ công trình tạm dừng thi công nhằm bảo đảm ATGT trong dịp lễ. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đến nay, nhiều công trình xây dựng có liên quan đến trật tự ATGT đã tạm ngưng hoạt động. “Trong công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, lực lượng của Đội CSGT CA TX.Thuận An sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm Luật  Giao  thông  đường  bộ. Các tổ tham gia tuần tra kiểm soát phải nắm rõ tình hình diễn biến trật tự giao thông trên địa bàn. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “xe dù, bến cóc” trên  các  tuyến  đường  trọng điểm trên địa bàn. Ngoài ra, đội CSGT TX.Thuận An còn làm nhiệm vụ đứng chốt, phân luồng và điều tiết giao thông tại các giao lộ, các ngã ba, ngã tư có tình hình giao thông phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ va chạm, ùn tắc giao thông”, thượng tá Hồ Quang Thành nói.

Trong khi đó, thiếu tá Hà Minh Thắng, Phó trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, thông tin: “Nhằm  bảo  đảm  tình  hình ANTT,  ATGT  trước,  trong và  sau  lễ  30-4  và  1-5,  CA TP.Thủ Dầu Một đã huy độngtoàn lực lượng của đơn vị sẵn sàng tham gia túc trực. Đối với công tác giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn thành phố, thời gian qua, lực lượng CA TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với các ban, ngành và đoàn thể tổ chức phổ biến tuyên truyền  pháp  luật  đến  nhân dân. Cụ thể, lực lượng đoàn viên thanh niên của thành phố đã tích cực phát tờ rơi trong khu dân cư; CA TP.Thủ Dầu Một phối hợp với đài phát thanh tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ. Ngoài ra, đối với phường Hiệp An, phường Định Hòa là nơi tiếp giáp với khu du lịch Đại Nam, các đội nghiệp vụ CA thành phố cũng được tăng cường để kịp thời xử lý những vụ việc xảy ra”.

Đề cập về công tác phòng ngừa, ngăn chặn việc tổ chức đua xe trái phép vào dịp lễ này, thiếu tá Hà Minh Thắng cho biết: “Ngoài việc các đội nghiệp  vụ  của  đơn  vị  tăng cường công tác tuần tra kiểm soát địa bàn, CA các phường tiến hành rà soát các đối tượng có dấu hiệu tổ chức đua xe để gọi hỏi răn đe, giáo dục và yêu cầu viết cam kết. Từ thực tế trong nhiều năm nay cho thấy, những đối tượng tổ chức đua xe là những thanh niên ở huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) và các địa bàn giáp ranh.  Để kịp thời ngăn chặn “quái xế” trên địa bàn, chúng tôi đã bố trí lực lượng bí mật theo dõi và thông tin nhanh về đơn vị để kịp thời ngăn chặn.

Hiện  nay  tại  nhiều  tuyến đường  trên  địa  bàn  phường Phú Cường, Phú Thọ… đã có hệ thống camera an ninh giám sát rất thuận tiện trong việc theo dõi tình hình ANTT, ATGT”.

Phân luồng, điều tiết giao thông hợp lý

Nhằm phòng ngừa, xử lý nhanh đối với việc xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông cục bộ tại một số tuyến đường lớn  trên  địa  bàn,  hiện  lãnh đạo các ngành chức năng liên quan đã lên phương án để “gỡ rối” cho giao thông trong thời gian cao điểm. Trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết: “Theo nhận định của chúng tôi, tuyến đường QL 13, ĐT 743, Mỹ Phước - Tân Vạn... là những tuyến đường có thể xảy ra tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Bởi lâu nay vào dịp lễ, tết, vào giờ cao điểm lưu lượng xe tham gia giao thông trên các tuyến này khá đông đã xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông. Nhằm có đủ lực lượng để phản ứng nhanh, hiện nay Phòng CSGT CA tỉnh đã chỉ đạo cho các Đội CSGT thị xã và TP.Thủ Dầu Một sẵn sàng phối hợp với lực lượng của đơn vị tham gia công tác phân luồng,  điều  tiết  giao  thông. Tại các điểm nóng như: Ngã tư Hòa Lân, cầu Ông Bố, vòng xoay  An  Phú…  đều  có  lực lượng túc trực thường xuyên để điều tiết phân luồng giao thông. Riêng đối với tuyến QL 13, đoạn đi qua khu du lịch Đại Nam, lực lượng công an, đoàn thanh niên phường Hiệp An, CSGT CA TP.Thủ Dầu Một phối hợp với CSGT CA tỉnh thường xuyên có mặt để điều tiết giao thông”.    

Xử lý nghiêm  đối với xe dù,  bến cóc trong dịp lễ

Trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết: “Nhằm xử lý nghiêm đối với việc xuất hiện xe dù, bến cóc, thời  gian  qua  Ban  giám đốc CA tỉnh đã chỉ đạo cho CA các huyện, thị và thành  phố  trên  địa  bàn tỉnh phải mạnh tay xử lý đối với những trường hợp đậu đỗ, đón khách không đúng theo quy định. Ngoài lực  lượng  CSGT  xử  lý nghiêm đối với những xe vi phạm, công an các xã, phường cũng tham gia xử lý tình trạng này”.

Thượng tá Mai Anh Dũng, Phó Trưởng Công an TX.Bến Cát,  cho  biết:  “Nhằm  tăng cường  công  tác  bảo  đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, thời gian qua chúng tôi  đã  đẩy  mạnh  công  tác tuyên truyền pháp luật đến với người dân. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT TX.Bến Cát thường xuyên tuần tra kiểm soát về trật tự giao thông; các đội nghiệp vụ của đơn vị phối hợp thông tin liên tục để chủ động nắm tình hình, kịp thời giải  quyết  vụ  việc  có  liên quan đến trật tự giao thông trên địa bàn. Đối với những phường giáp ranh với TP.Thủ Dầu Một, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng CA cơ sở phải thường xuyên thông tin liên lạc với đơn vị bạn để trao đổi thông tin về tình hình trật tự giao thông”.

T.QUANG - H.PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết
Tags
ATGT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=738
Quay lên trên