Những người trẻ kiên cường

Cập nhật: 28-01-2022 | 11:51:57

Khi Tổ quốc gọi, những người trẻ đã sẵn sàng đứng lên lao vào tâm dịch, trở thành những chiến sĩ kiên cường trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh.

 Sống vì mọi người

Vẫn còn nhớ như in những ngày dãi nắng, dầm mưa cùng đội hình phản ứng nhanh đi khắp các “mặt trận” từ Tân Uyên, Dĩ An, Bàu Bàng, cô giáo trẻ Võ Thị Thắm, giáo viên trường Mầm non Đom Đóm (TP.Thủ Dầu Một), chia sẻ: “Đó là những ngày tháng không thể nào quên của tôi, những ngày đi lấy mẫu cộng đồng, sớm thì về tới nhà cũng 9 - 10 giờ tối, còn muộn thì đến tận 1 - 2 giờ sáng. Có khi về tới phòng, chợp mắt một chút là lại tiếp tục hành trình của ngày mới với nhiều việc không tên. Cứ như thế ròng rã suốt nhiều tháng trời. Vất vả là thế nhưng cả đoàn luôn động viên, giúp đỡ nhau, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và cùng quyết tâm mau chóng đẩy lùi dịch bệnh”.

Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bình Dương lên đường vào khu cách ly làm nhiệm vụ

Để tham gia vào đội hình, Thắm đã thuyết phục gia đình, bởi ba mẹ ở tận Quảng Ngãi, hay tin Bình Dương đương đầu với dịch bệnh với mức độ lây lan cao cả nhà đều lo ngại. “Sau thời gian đi học rồi đi làm ở Bình Dương, tôi đã yêu vùng đất này như chính quê hương mình, thế nên làm sao có thể khoanh tay đứng nhìn khi quê hương đang “lâm bệnh”. Vì thế, tôi thuyết phục gia đình và hứa sẽ cẩn thận, sẽ bảo đảm sức khỏe để cả nhà yên tâm”, Thắm bộc bạch.

Cũng có trái tim nhiệt huyết và tình yêu Bình Dương thật nhiều như cô giáo Thắm, anh Cao Văn Tâm, kỹ sư xây dựng Công ty Becamex TDC cũng đã xông pha lên đường chống dịch ngay từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát. Ban đầu anh hỗ trợ truy vết F0 trong cộng đồng, sau đó khi Bệnh viện dã chiến số 3 (phường Thới Hòa, TX.Bến Cát) đi vào hoạt động, anh xung phong tham gia hỗ trợ nơi này. Với quy mô lớn, bệnh viện dã chiến lúc này điều trị cho rất nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 nên có thể nói đây là nơi khá phức tạp và đầy nguy hiểm.

Hàng ngày, anh Tâm cùng các tình nguyện viên hỗ trợ nhân viên y tế điều phối, tiếp nhận bệnh nhân; phân phát cơm, giao - nhận nhu yếu phẩm, hàng hóa; xử lý rác thải… Anh tâm sự: “Có rất nhiều câu chuyện đáng nhớ nơi tuyến đầu chống dịch mà tôi mãi không thể quên, sau này khi có con, cháu tôi sẽ kể cho chúng nghe về quãng thời gian này. Đối với tôi dù là ai, làm bất cứ ngành nghề nào hễ là người Việt Nam khi đất nước cần thì mình phải cống hiến…”.

Vì Bình Dương thân yêu

Từ khi dịch bệnh bùng phát tại Bình Dương, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thành lập các đội hình tình nguyện phản ứng nhanh tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 14 đội hình chuyên của tuổi trẻ với kế hoạch và sự phân công xuất hiện trên khắp các mặt trận. Đó là những đội hình lấy mẫu xét nghiệm diện rộng bằng test nhanh và PCR cho hơn 9 triệu lượt người dân trong toàn tỉnh; đội hình hỗ trợ nhập liệu thông tin, truy xuất dữ liệu cho hơn 10 triệu lượt người được lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin; đội hình tiêm vắc xin; đội hình hỗ trợ thực hiện xét nghiệm lấy mẫu, nhập liệu, hỗ trợ điều trị và công tác hậu cần tại các khu cách ly, khu điều trị, bệnh viện dã chiến; đội hình hỗ trợ trực các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh; đội xe phản ứng nhanh với hơn 75 xe khách, xe tải, bán tải các loại hỗ trợ đưa đón lực lượng tình nguyện, cán bộ y, bác sĩ, vận chuyển phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm…

Không chỉ thành lập các đội hình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh, tổ chức Đoàn - Hội - Đội các cấp trong tỉnh còn thực hiện công tác chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng như người dân có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên, thiếu nhi… bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với những phần quà ý nghĩa. Tất cả cùng chung mục tiêu giúp mọi người vượt qua những ngày khó khăn của dịch bệnh.

Với sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện và bằng trái tim dũng cảm, lực lượng tình nguyện viên của Đoàn - Hội - Đội tỉnh Bình Dương đã chung tay cùng các lực lượng tuyến đầu từ tỉnh đến cơ sở và các lực lượng chi viện, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Rất nhiều người ngày đêm không ngủ, bữa ăn vội vàng; chạy đua nước rút để “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng; chạy đua với thời gian nguy hiểm để cứu sống từng sinh mệnh; những chuyến hàng xuyên đêm bất kể nắng, mưa để đem lương thực thực phẩm đến cho người dân… Những đóng góp của các bạn rất đáng trân quý và tự hào, thể hiện được tấm lòng hào hiệp, trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ vùng đất Bình Dương nghĩa tình”.
Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên