Bàu Bàng: Khởi sắc phong trào văn hóa văn nghệ

Cập nhật: 02-03-2019 | 10:04:56

Là huyện mới thành lập, nhưng Bàu Bàng đã và đang có nhiều thành tích cao trong phong trào văn hóa văn nghệ tỉnh nhà. Các chương trình văn nghệ ở huyện Bàu Bàng ngày càng có chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần ngày càng đa dạng của nhiều tầng lớp nhân dân.

 

Tiết mục tham gia Hội thi Nhóm hát Sơn ca huyện Bàu Bàng lần V năm 2018

 Có dịp trò chuyện với những người làm công tác văn hóa văn nghệ tại huyện Bàu Bàng, chúng tôi càng hiểu rõ hơn những tâm huyết của họ với phong trào văn hóa văn nghệ địa phương. Ông Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bàu Bàng, phấn khởi cho biết nhờ sự quan tâm của lãnh đạo các ngành, các cấp, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vừa qua, trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân rất ý nghĩa. Đáng kể như chương trình giao lưu đờn ca tài tử (ĐCTT) giữa các CLB của huyện với CLB ĐCTT huyện Phú Giáo, CLB ĐCTT tỉnh Bình Dương; phối hợp với Huyện đoàn, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội huyện tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” cho các đối tượng thanh niên công nhân xa quê. Trong đó trao tặng các phần quà tết, tổ chức thi nấu ăn bữa cơm ngày tết, trang trí cành mai, đào… Đặc biệt, chương trình văn nghệ chào đón giao thừa và chương trình bắn pháo hoa chào đón năm mới tại Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng đã thu hút rất đông người dân địa phương, công nhân lao động đến xem và cổ vũ.

Trong năm 2018, huyện Bàu Bàng đã tham gia các hội thi, hội diễn cấp tỉnh và đoạt 1 giải nhất, 7 giải ba, 7 giải khuyến khích. Trong đó, ĐCTT có 1 giải nhất đơn ca Hội thi ĐCTT và Chặp cải lương Bình Dương và đặc biệt tài tử ca Dương Thị Phương Thảo (xã Trừ Văn Thố) đã xuất sắc đoạt giải quán quân cuộc thi Bông lúa vàng 2018 do Đài Tiếng nói nhân dân TP.Hồ Chí Minh tổ chức.

Để có được những kết quả trên, trung tâm đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật ĐCTT tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2020; khảo sát tình hình hoạt động phong trào ĐCTT tại các CLB của các xã, thành lập mới 4 CLB ĐCTT gồm: CLB ĐCTT xã Trừ Văn Thố, CLB ĐCTT xã Lai Hưng, CLB ĐCTT xã Hưng Hòa, CLB ĐCTT xã Tân Hưng. Tính đến nay, toàn huyện có 8 CLB và 102 hội viên sinh hoạt định kỳ mỗi tháng 2 lần. Để hoạt động của các CLB ĐCTT ngày càng đậm chất, trung tâm đã cử hội viên tham dự lớp học truyền dạy nghệ thuật ĐCTT khóa I và khóa II do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bình Dương tổ chức. Trong năm, các CLB đã tổ chức được 5 buổi giao lưu sinh hoạt ĐCTT tại các xã, thị trấn; tham gia giao lưu với các đơn vị ngoài huyện và các tỉnh bạn… “Ngày 1-4-2019 tới, huyện Bàu Bàng tròn 5 năm tuổi. Chào mừng sự kiện này, trung tâm đã lên kế hoạch tổ chức chuỗi các hoạt động rất hấp dẫn trong tháng 3, hứa hẹn sẽ để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi người về một Bàu Bàng năng động và ấm áp nghĩa tình”, bà Phạm Thị Diễm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện cho biết thêm. Đặc biệt trong dịp này, công trình Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện sẽ được bàn giao. Công trình này đi vào hoạt động sẽ giúp người dân huyện Bàu Bàng có điều kiện và cơ hội để phát triển văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng mạnh mẽ, góp phần khai thác và bảo tồn văn hóa, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương; đồng thời tạo bộ mặt đô thị của huyện khang trang, văn minh, sạch đẹp.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên