Bầy khỉ... làm khổ người dân

Cập nhật: 10-06-2020 | 08:18:10

 Cho rằng trong khu dân cư xuất hiện đàn khỉ hoang gây ảnh hưởng đến cuộc sống, người dân trên địa bàn khu phố 7, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một đã phản ánh sự việc đến chính quyền phường Phú Thọ. Hiện các cơ quan chức năng đang lên phương án bắt, xử lý đàn khỉ này.

 Theo phản ánh của người dân, hơn 3 tháng nay, tại hẻm 727, khu phố 7, phường Phú Thọ xuất hiện đàn khỉ thường xuyên bắt gà con của người dân để ăn

Ông Lê Hiếu Nhơn, nhà trong hẻm 727, khu phố7, phường Phú Thọ, cho biết: “Cứ tờ mờ sáng và cuối giờ chiều là tại hẻm 727, khu phố 7, phường Phú Thọ xuất hiện đàn khỉ sống hoang dã. Con lớn nhất gần 15 kg, con nhỏ tầm 7 kg. Hơn 3 tháng nay nhiều gia cầm của người dân ở đây bị chúng bắt ăn thịt. Chúng tôi chuẩn bị sẵn dụng cụ để đuổi khỉ. Mặc dù bị khỉ phá phách ảnh hưởng đến cuộc sống nhưng chúng tôi không thể bắn giết vì sợ vi phạm pháp luật. Bị đàn khỉ xâm hại, chúng tôi đã phản ánh đến chính quyền địa phương nhờ can thiệp, tuy nhiên thời gian gần đây đàn khỉ vẫn xuất hiện khiến chúng tôi lo lắng”.

Trong khi đó bà Lê Thị Liên, ngụ hẻm 727, khu phố 7, phường Phú Thọ, nói: “Mỗi khi đàn khỉ xuất hiện chúng tôi lo lắng chúng phá phách, bắt gà con ăn thịt. Song song với nổi lo đó là trong đàn khỉ có con lớn rất hung hăng, chúng tôi sợ nó cắn trẻ em trong hẻm. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc xử lý đàn khỉ này”.

Trao đổi với P.V, bà Trịnh Thị Ngọc Bích, Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, xác nhận: “Khi biết tin trên địa bàn khu phố 7 xuất hiện đàn khỉ sống hoang dã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, chúng tôi đã lên kế hoạch bắt sống để giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý. Thời gian qua ban điều hành khu phố 7 đã gài bẫy nhưng khỉ lại không xuất hiện nên chưa bắt được. Việc tiếp tục gài bẫy bắt khỉ sẽ được chúng tôi tiếp tục thực hiện trong thời gian tới đây. Để công tác này đạt hiệu quả trong thời gian tới, nếu người dân phát hiện khỉ thì nhanh chóng điện thoại đến số đường giây nóng của phường để lực lượng chức năng của phường phối hợp bắt xử lý theo đúng quy định”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=330
Quay lên trên