Bày tỏ tình yêu thương qua tiếng hát lời ca

Cập nhật: 11-06-2018 | 08:20:01

Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa tổ chức liên hoan Gia đình văn hóa, thể thao tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2018. Đến với liên hoan, các gia đình đã gửi thông điệp “Cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc” qua lời ca, tiếng hát, tiểu phẩm… ở phần giới thiệu đội hình, năng khiếu.

Thông điệp yêu thương

Liên hoan năm nay thu hút 27 gia đình đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Mỗi gia đình có 2 thế hệ gồm bố, mẹ và 2 con tham gia 3 phần thi: Năng khiếu, giới thiệu đội hình, thể thao. Sinh động, hấp dẫn nhất trong liên hoan đó là phần thi năng khiếu của các đơn vị. Ở nội dung này, các gia đình đã sử dụng đa dạng, phong phú cách thể hiện. Nhiều gia đình đã trình diễn các thể loại tiểu phẩm, hát, diễn viên là các thành viên trong gia đình.


Phần thi văn nghệ của gia đình anh Lê Văn Thành, TX.Tân Uyên

Các gia đình chọn các tiểu phẩm đều hướng về tình yêu thương trong gia đình với mong muốn truyền tải thông điệp bữa cơm gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, trẻ em hôm nay thế giới ngày mai… Đơn cử như gia đình anh Phạm Tấn Lộc, đến từ TX.Thuận An. Anh cùng vợ, 2 con đã thể hiện tiểu phẩm “Điều quan trọng nhất”. Tiểu phẩm này cho khán giả thấy cảnh kỷ niệm ngày cưới, bữa cơm gia đình qua ngôn ngữ, ca từ. Gia đình anh đã cho khán giả thấy được hạnh phúc gia đình khi biết yêu thương, vun đắp. Anh Phạm Tấn Lộc chia sẻ: “Gia đình mình tự viết tiểu phẩm có nội dung đơn giản, những điều dễ thấy trong cuộc sống thường ngày, nên khi tập cả nhà ai cũng hào hứng. Thông qua tiểu phẩm, gia đình chúng tôi nhắn nhủ đến mọi người về hạnh phúc của vợ chồng sau nhiều năm gắn bó, bữa cơm ấm áp yêu thương để luôn ghi nhớ…”.

Bên cạnh tiểu phẩm, các gia đình còn thể hiện tốt các bài hát. Mặc dù chất giọng từng thành viên trong gia đình không giống nhau, có người ca tốt, người chưa tốt nhưng với sự động viên, tập luyện tích cực các tiết mục đều được Ban giám khảo đánh giá cao. Đơn cử như tiết mục “Vợ tôi” của gia đình anh Lương Văn Minh (TX.Dĩ An); tiết mục “Ba ngọn nến lung linh” của gia đình anh Đặng Thanh Tùng (huyện Bàu Bàng)… Các thành viên trong gia đình vừa hát, vừa hể hiện sự chăm chút, yêu thương của ba mẹ dành cho con, vợ dành cho chồng… làm cho bài hát thêm hay, ý nghĩa về sự đoàn tụ, sum họp gia đình.

Phát huy giá trị văn hóa gia đình

Ngoài văn nghệ, tham dự liên hoan, các gia đình còn chung sức, chung lòng trong các trò chơi vận động như chuyền bao bố, rinh quà về nhà. Qua phần thi này, đại diện các gia đình cho biết, khi tham gia các hoạt động vui chơi cần sự đoàn kết, hiểu nhau, chia sẻ thì mới nhận ra các thành viên trong gia đình vẫn chưa hiểu hết về nhau. Chính vì vậy, họ tự hứa sẽ dành thời gian cho nhau nhiều hơn, tâm sự để hiểu nhau hơn. “Cuộc sống bận rộn hiện nay nhiều khi mình bỏ quên những điều giản dị, mải chạy theo những thứ xa vời nên các thành viên trong gia đình không hiểu hết về nhau. Giờ đây, tôi mới nhận ra điều hạnh phúc rất bình dị luôn ở bên cạnh mình hàng ngày”, anh Nguyễn Văn Lăng, TP.Thủ Dầu Một tâm sự.

Không chỉ các gia đình tham dự hội thi nhận ra giá trị của tình yêu thương của một gia đình hạnh phúc mà những người xem, tham dự liên hoan cũng cảm nhận điều này. Anh Tấn Lực, đến từ TX.Thuận An tâm sự, qua hội thi tạo điều kiện cho mình học hỏi những kinh nghiệm sống về gia đình cũng như những vấn đề về pháp luật, tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình và văn hóa trong đời sống hàng ngày của gia đình để tạo nền tảng kiến thức sống cho gia đình ngày càng tốt hơn.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, liên hoan là sân chơi giao lưu thiết thực cho các gia đình. Đây là cơ hội để các thành viên bày tỏ yêu thương, trách nhiệm đối với người thân của mình, đồng thời ghi dấu kỷ niệm đẹp của mỗi gia đình. Qua đó, phát huy những giá trị văn hóa, tình cảm cuộc sống, cùng nhau vun đắp, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. Liên hoan còn cổ vũ, biểu dương và xây dựng gia đình văn hóa trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng được phát triển nâng cao, đạt về chất lượng và có hiệu quả thiết thực trong cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, tổ chức hoạt động này để xây dựng gia đình trở thành tế bào của xã hội, trở thành môi trường giáo dục và hình thành nhân cách con người, góp phần xây dựng con người mới, những con người để xây dựng quê hương, đất nước.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải thưởng nhất, nhì, ba cho các gia đình đạt giải cao. Cụ thể, giải nhất ở các phần thi giới thiệu, năng khiếu thuộc về gia đình ông Phạm Tấn Lộc (TX.Thuận An), Lê Văn Thành (TX.Tân Uyên). Giải toàn đoàn, nhất là TX.Thuận An, nhì TP.Thủ Dầu Một, ba TX.Tân Uyên…

 T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=356
Quay lên trên