Chia sẻ bài viết lên facebook

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Công ty Sài Gòn Stec

Cập nhật: 10-08-2021 | 17:12:29

(BDO) Chiều 10-8, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đã dẫn đầu đoàn công tác tỉnh đến thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty TNHH Sài Gòn Stec, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác tỉnh, đại diện Ban Giám đốc Công ty TNHH Sài Gòn Stec cho biết thời gian qua công ty phải đóng cửa tạm ngừng hoạt động hơn 20 ngày sau khi ghi nhận 18 ca dương tính với Covid-19 tại các phân xưởng của công ty. Đây là việc làm cần thiết để truy vết, sàng lọc các trường hợp liên quan đến các ca dương tính và thực hiện phun khử khuẩn, tái cơ cấu tổ chức công tác sản xuất “3 tại chỗ” bảo đảm an toàn phòng dịch trong thời gian tới. 



Ông Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên đoàn công tác tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch  bệnh Covid-19 và tổ chức sản xuất “3 tại chỗ” tại Công ty TNHH Sài Gòn Stec

Đến này 9-8, được sự cho phép của Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh và chính quyền địa phương, công ty đã mở cửa hoạt động trở lại và bắt đầu tiếp nhận hơn 500 công nhân trở lại làm việc theo hình thức “3 tại chỗ”. Dự kiến trong những ngày tới, sau khi hoàn thành công tác sàng lọc đầu vào, bảo đảm không có công nhân nhiễm Covid-19, công ty sẽ cho khoảng 4.000 công nhân lao động tham gia sản xuất “3 tại chỗ” để duy trì chuỗi cung ứng quốc tế với các đối tác lớn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác tỉnh đã chia sẻ những khó khăn mà công ty gặp phải trong thời gian qua; ghi nhận sự cố gắng, quyết tâm cao của cán bộ và công nhân lao động Sài Gòn Stec đã không ngừng nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất trong thời gian xảy ra dịch bệnh. 

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, hiện tỉnh đã thành lập và kiện toàn nhân sự Tổng đài 1022 và các Đội phản ứng nhanh ở các địa phương, nên trong thời gian tới Sài Gòn Stec hoặc bất cứ doanh nghiệp nào xuất hiện trường hợp F0 có thể liên hệ với địa phương (nếu là doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp) và Ban quản lý Các Khu công nghiệp (nếu là doanh nghiệp hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp) để địa phương và ngành chức năng có hướng hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần có sự nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng vấn đề và xử lý nhanh chóng, có phương án, kịch bản xử lý tình huống bài bản.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các sở, ngành chức năng, đơn vị đầu tư hạ tầng và chính quyền địa phương các huyện, thị xã, thành phố có hướng hỗ trợ để doanh nghiệp sớm đi vào hoạt động ổn định trở lại. Cố gắng sắp xếp, tổ chức lại chỗ ở tập trung cho công nhân lao động để thực hiện “một cung đường, hai điểm đến” trong tình hình mới; tính toán phương án sản xuất an toàn phòng dịch lâu dài, bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động, những ngày qua tỉnh đã trình Chính phủ và các bộ, ngành hỗ trợ giảm thuế môn bài, giảm thuế thu nhập cá nhân, giãn nợ cho doanh nghiệp, có chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp tham gia sản xuất “3 tại chỗ”. 

Liên quan đến vấn đề tiêm vaccine phòng Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban quản lý Các Khu công nghiệp tỉnh ưu tiên cho các doanh nghiệp tổ chức “3 tại chỗ”. “Quan điểm nhất quán của tỉnh là ưu tiên 50% lượng vaccine cho lực lượng công nhân lao động. Chiến dịch tiêm vaccine sẽ được tổ chức theo hình thức cuốn chiếu, làm tới đâu xong tới đó. Bình Dương cố gắng tiêm đủ vaccine cho người dân và kết hợp thực hiện tốt 5K để sớm kiểm soát tốt dịch bệnh”, ông Nguyễn Văn Lợi nói.

Được biết, Sài Gòn Stec là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bản mạch điện tử camera cho các đối tác lớn như Apple. Hiện công ty có khoảng 6.080 lao động Việt Nam và 93 chuyên gia Nhật Bản đang làm việc tại nhiều chi nhánh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Theo định hướng quy hoạch phát triển đô thị công nghiệp thông minh phát triển bền vững của tỉnh, những doanh nghiệp có hàm lượng chất xám cao như Sài Gòn Stec đang có nhiều chính sách phát triển ở Bình Dương.

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1438
Quay lên trên