Chia sẻ bài viết lên facebook

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra đột xuất công tác chống dịch tại TP.Thuận An, Dĩ An

Cập nhật: 10-09-2021 | 13:44:16

(BDO) Sáng 10-9, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có chuyến thăm và kiểm tra đột xuất một số địa điểm trên địa bàn TP.Thuận An và Dĩ An. 

Điểm đến đầu tiên là khu nhà trọ trên đường Bình Nhâm 17, phường Bình Nhâm (TP.Thuận An). Tại đây, ông Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác đã lắng nghe những phản hồi của người dân, công nhân ở trọ về việc chi hỗ trợ các gói an sinh xã hội mà địa phương triển khai trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy cũng ân cần hỏi thăm, động viên và tặng những phần quà thiết thực, chia sẻ những khó khăn với người dân đang thuê trọ nơi đây.


Ông Nguyễn Văn Lợi chỉ đạo các nội dung phòng, chống dịch để chuẩn bị lập lại trạng thái bình thường mới ở khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An

Tiếp đó, đoàn đã ghé thăm điểm xét nghiệm sàng lọc, bóc tách F0 trong cộng đồng tại khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa (TP.Thuận An). Bí thư Tỉnh ủy đã quan sát và ghi nhận công tác tổ chức của địa phương. Qua đó, có những chỉ đạo trực tiếp và cụ thể hóa chiến lược phòng, chống dịch bệnh đối với địa phương “vùng đỏ đậm đặc” Bình Hòa.


Ông Nguyễn Văn Lợi tặng quà lực lượng tuyến đầu tại khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An


Người dân phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An tham gia tiêm vaccine ngừa Covid-19

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác cũng đã ghé thăm, kiểm tra điểm tổ chức xét nghiệm sàng lọc kết hợp tiêm vaccine cho người dân ở khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An). Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự quyết tâm của địa phương trong việc triển khai thần tốc và đồng bộ chiến lược “hai trong một”; đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm và tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân trong những ngày tới.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo TP.Dĩ An chủ động nghiên cứu, hỗ trợ phường Tân Đông Hiệp và các địa phương có tình hình dịch bệnh phức tạp sớm tăng cường thành lập, đưa vào hoạt động thêm các trạm y tế lưu động. Đây là việc làm mang tính cấp thiết để chuẩn bị cho TP.Dĩ An nói riêng và toàn tỉnh Bình Dương nói chung lập lại trạng thái bình thường mới sắp tới. Sự xuất hiện thường trực của các trạm y tế lưu động sẽ góp phần giảm tải cho các trạm y tế cố định; đồng thời giúp địa phương kịp thời phản ứng và hỗ trợ người dân chăm sóc sức khỏe trong trường hợp cần thiết.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên