Chia sẻ bài viết lên facebook

Các địa phương hoàn thành công tác xét nghiệm toàn dân trước ngày 15-9

Cập nhật: 09-09-2021 | 19:26:54

(BDO) Để sớm đưa toàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới, Thường trực Tỉnh ủy giao ngành y tế phối hợp và hỗ trợ các địa phương “vùng đỏ” nhanh chóng hoàn thành công tác xét nghiệm sàng lọc và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đối với các thành phố Thuận An, Dĩ An và TX.Bến Cát, Thường trực Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cố gắng hoàn thành công tác xét nghiệm sàng lọc trước ngày 15-9.

  Người dân phường Tân Bình, TP.Dĩ An tham gia test nhanh kháng nguyên trước tiêm vaccine

Để quá trình xét nghiệm được diễn ra nhanh chóng, kịp thời các địa phương cần lên phương án huấn luyện, đào tạo các ấp, khu phố và các cơ quan, đơn vị tự lấy mẫu xét nghiệm. Trong trường hợp ghi nhận ca nhiễm, nghi nhiễm báo ngay cho đầu mối liên hệ các trạm y tế lưu động. Song song với chiến dịch sàng lọc, bóc tách, các địa phương cũng cần chủ động rà soát lại danh sách người dân, công nhân lao động (kể cả người dân chưa đăng ký tạm trú và không có giấy tờ tùy thân) để tiến hành tiêm ít nhất mỗi người một mũi vaccine ngừa Covid-19. Đây là điều cần thiết để người dân toàn tỉnh đạt được miễn dịch cộng đồng, tạo tiền đề vững chắc để từng bước mở cửa hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Ngoài ra, trong cuộc họp giao ban ngày 9-9, Thường trực Tỉnh ủy cũng thống nhất giao UBND các huyện “vùng xanh” lên phương án, lộ trình nới lỏng giãn cách. Cụ thể, từ ngày 10 đến 15-9 cho người dân lưu thông trong phạm vi xã, phường, thị trấn; từ ngày 15 đến ngày 19-9 cho phép người dân lưu thông trong phạm vi huyện, thị xã, thành phố; sau ngày 20-9 cho phép người dân lưu thông trong phạm vi toàn tỉnh.

Các địa phương cần xác định rõ về tình hình dịch bệnh thực tiễn của địa bàn mình, qua đó triển khai cụ thể hóa nội dung chỉ đạo “mỗi xã phường là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ xung kích trên phòng tuyến chống dịch”. Khẩn trương thành lập, kiện toàn nhân sự và đưa vào hoạt động các trạm y tế lưu động được trang bị đầy đủ vật tư y tế tại những xã, phường, thị trấn có tình hình dịch bệnh căng thẳng, phức tạp. Các trạm y tế lưu động sẽ kết nối trực tiếp với tổ phản ứng nhanh, trạm y tế cố định của địa phương kịp thời cấp cứu, điều chuyển người bệnh.

Dịp này, Thường trực Tỉnh ủy cũng giao các ban ngành chức năng lên kế hoạch tham mưu tỉnh về phương án quản lý người đi lại trong trạng thái bình thường mới theo hướng hạn chế những nhóm người nguy cơ cao ra đường. Theo đó, nhóm người được ưu tiên lưu thông sẽ là những người đã tiêm đủ hai mũi vaccine, một mũi nhưng đã đủ thời gian sinh kháng thể và những bệnh nhân F0 đã hoàn thành cách ly, điều trị.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên