Cố gắng đến ngày 10-9, hoàn thành bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

Cập nhật: 08-09-2021 | 21:49:22

(BDO) Đó là kết luận của Thường trực Tỉnh ủy trong cuộc họp giao ban phòng, chống dịch Covid-19 ngày 8-9. Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy giao Sở Y tế điều phối lực lượng hỗ trợ, hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt là các địa phương “vùng đỏ” tiếp tục kiên trì thực hiện các chiến dịch xét nghiệm để phát hiện và bóc tách nguồn lây F0 ra khỏi gia đình và cộng đồng. Ngoài ra, các địa phương cũng cần đẩy nhanh công tác tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19, sử dụng chiến lược “hai trong một” vừa xét nghiệm sàng lọc vừa tiêm vaccine cho người dân.

Các địa phương cần sử dụng chiến lược “hai trong một” vừa xét nghiệm sàng lọc vừa tiêm vaccine cho người dân

Đối với công tác thu dung, điều trị và điều chuyển bệnh nhân Covid-19, Thường trực Tỉnh ủy giao ngành y tế và các địa phương tiếp tục chủ động có sự phối hợp nhuần nhuyễn. Quá trình tiếp nhận bệnh nhân F0 tại các cơ sở điều trị theo mô hình “Tháp 3 tầng” phải đảm bảo đúng quy trình, đảm bảo bệnh nhân an toàn và giữ vững an ninh trật tự.

Dự phòng việc số ca mắc Covid-19 có thể tăng cao, Thường trực Tỉnh ủy giao UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan, rà soát kỹ lại các khu đất và cơ sở hạ tầng công để lên phương án thành lập bệnh viện dã chiến tầng 1 và tầng 2.

Việc lập phương án thành lập bệnh viện dã chiến quy mô vừa và nhỏ tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 tầng 1 và tầng 2 tại chỗ được kỳ vọng sẽ giúp giảm tải, áp lực cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 tầng 3. Khi bệnh nhân được chăm sóc, điều trị tốt ở cơ sở sẽ giảm đáng kể nguy cơ diễn biến nặng và tử vong đồng thời cũng giảm số lượng bệnh nhân được điều chuyển lên tuyến trên.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên