Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi: Tổ chức nhà trọ sạch, nhà máy sạch để bảo vệ sức khỏe công nhân, duy trì hoạt động sản xuất

Cập nhật: 11-08-2021 | 17:05:09

(BDO) Chiều 11-8, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác tỉnh tiếp xúc, gặp gỡ và làm việc với đại diện các chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Đi cùng đoàn có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.


Chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp gỡ, làm việc vào chiều 11-8

Trong buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã lắng nghe đại diện các cơ sở kinh doanh nhà trọ chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và lắng nghe những ý kiến đóng góp cho công tác phòng, chống dịch liên quan đến công nhân nhà trọ trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Đặc biệt là công tác tổ chức lại tình hình ở trọ của công nhân lao động sau khi mở cửa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại đối với các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Dũng, chủ dãy nhà trọ Trung Kiên II ở phường Bình Chuẩn, cho biết sắp tới dãy trọ sẽ phát triển theo hướng ưu tiên dành 100% phòng trọ cho công nhân lao động làm việc với Công ty House Wares. Theo ông Dũng, việc tổ chức lại hoạt động kinh doanh nhà trọ theo hướng hợp tác toàn diện với một doanh nghiệp sẽ giúp cho bản thân chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ và doanh nghiệp dễ quản lý dịch tễ đối với người ở trọ, từ đó đưa ra những giải pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn.

Sau khi lắng nghe sự phản hồi từ đại diện các cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi đã có ý kiến phát biểu chỉ đạo và có hướng tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho các cơ sở kinh doanh nhà trọ. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới các cơ sở kinh doanh nhà trọ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các doanh nghiệp trong khu vực thực hiện tổ chức lại tình hình ở trọ cho công nhân lao động theo hướng tập trung công nhân lao động làm chung một công ty ở những dãy trọ nhất định, tiện cho việc chăm sóc và quản lý dịch tễ. Việc này được đánh giá là sẽ giúp kiểm soát tốt công tác triển khai, giám sát mô hình sản xuất “một cung đường, hai điểm đến” trong tình hình mới. Nơi nào thực hiện tốt công tác tổ chức lại tình hình ở trọ của công nhân lao động sẽ được ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước.

Để chung tay kiểm soát và tiến tới đẩy lùi dịch bệnh, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới các cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn tỉnh tiếp tục chung tay với tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm giữ vững các vùng xanh sau khi thiết lập để bảo vệ tốt cho sức khỏe của người dân; doanh nghiệp, địa phương và chủ các cơ sở kinh doanh nhà trọ cố gắng phối hợp thật tốt để kiểm soát dịch bệnh khi mở cửa sản xuất, kinh doanh trở lại trong thời gian tới. Duy trì nhà máy sạch, nhà trọ sạch để công nhân lao động tiếp tục có tinh thần và sức khỏe tốt tham gia sản xuất, kinh doanh, giữ vững chuỗi cung ứng trong nước và toàn cầu cho doanh nghiệp. 

Đối với trường hợp những người dân, công nhân lao động ở trọ gặp khó khăn do dịch bệnh, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị doanh nghiệp, địa phương và chủ trọ cố gắng cân nhắc và có phương án hỗ trợ, miễn giảm tiền thuê phòng cho người thuê trọ.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên