Bình Dương có 91/91 xã phường, thị trấn bình thường mới

Cập nhật: 15-02-2022 | 14:11:30

(BDO) Trên cơ sở Quyết định 218/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, các huyện, thị, thành phố tiến hành đánh giá cấp độ dịch quy mô cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tính từ ngày 3-2 đến ngày 9-2 toàn tỉnh có 91/91 xã, phường, thị trấn nguy cơ thấp (bình thường mới). 


Kiểm tra thân nhiệt khai báo y tế cho nhân viên trước khi vào công ty

Hiện các địa phương đã thay đổi tiêu chí đánh giá cấp độ dịch trên tiêu chí mức độ lây nhiễm và khả năng đáp ứng. Trong đó, với tiêu chí mức độ lây nhiễm gồm 2 chỉ số là tỷ lệ ca mắc mới trong tuần/100.000 dân và tỷ lệ ca bệnh phải thở oxy trung bình/100.000 dân. Tiêu chí khả năng đáp ứng được xác định qua tỷ lệ sẵn sàng quản lý, chăm sóc F0; Tỷ lệ giường bệnh dành cho người bệnh COVID-19 còn trống và tỷ lệ giường điều trị ICU có đủ nhân viên y tế/100.000 dân. Khả năng đáp ứng tình huống dịch bệnh được xác định ở 3 mức độ là: cao, trung bình và thấp. 91/91 xã, phường, thị trấn trong tỉnh tự đánh giá có khả đáp ứng tình huống dịch bệnh cao.     

Hoàng Linh 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên