Bình Dương ghi nhận thêm 4 ca nhiễm biến chủng BA.5

Cập nhật: 05-09-2022 | 21:23:36

Theo kết quả giải trình tự gen của Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh, biến thể phụ BA.5 đang chiếm ưu thế tại khu vực phía Nam. Đặc biệt, tại Bình Dương, chỉ tính trong tuần nghỉ lễ 2-9 vừa qua toàn tỉnh ghi nhận thêm 4 ca nhiễm biến chủng BA.5. Các ca nhiễm biến chủng BA.5 này được xác định tại TX.Bến Cát.

Theo các chuyên gia, tiêm vắc xin ngừa covid-19 bảo vệ người dân trước các biến chủng SARS-CoV

Như vậy, với 4 ca nhiễm mới toàn tỉnh ghi nhận 27 ca nhiễm biến chủng mới Covid-19, gồm 13 ca BA.5, 9 ca BA.2, 4 ca BA.1 và 1 ca BA.4. Dự báo, sau dịp nghỉ lễ 2-9, số ca mắc mới Covid-19 sẽ gia tăng.

Về diễn biến ca bệnh điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, được biết số bệnh nhân Covid-19 điều trị đang có xu hướng tăng lên. Hiện toàn tỉnh có hơn 500 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có gần 50 bệnh nhân điều trị tại cơ sở y tế. Để hạn chế số bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng và tử vong, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tăng cường hội chẩn để hạn chế tối đa việc chuyển người bệnh lên tuyến trên. Đặc biệt, đối với các ca bệnh nặng, ca bệnh nghi ngờ Covid-19 nằm tại các bệnh viện, ngành y tế khuyến cáo thực hiện xét nghiệm PCR để chẩn đoán mắc Covid-19 tránh bỏ sót ca bệnh để dịch bệnh lan rộng. Bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến cuối điều trị Covid-19 theo dõi, đánh giá lâm sàng các ca bệnh Covid-19 nặng nhập viện và gửi xét nghiệm giải trình tự gen để đánh giá mức độ nặng, nguy kịch báo cáo Bộ Y tế để xem xét điều chỉnh các hướng dẫn chuyên môn.

HOÀNG LINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=266
Quay lên trên