Bình Dương hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 cho học sinh 15 đến 17 tuổi

Cập nhật: 02-11-2021 | 18:57:12

(BDO) Sau 2 ngày triển khai tiêm vắc xin cho trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi bao gồm học sinh khối THPT và các học sinh các trường nghề, cơ sở giáo dục, trung tâm bảo trợ xã hội và tiêm cho trẻ em trong độ tuổi đang sinh sống trên địa bàn. Công tác tổ chức tiêm chủng được ngành giáo dục và y tế tỉnh, ngành lao động - thương binh và xã hội phối hợp chặt chẽ với các địa phương đã giúp việc tiêm chủng diễn ra nhanh, an toàn cho các em.

Đến chiều 2-11, Bình Dương cơ bản hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi. (Trong ảnh tiêm vắc xin cho học sinh khối THPT tại TP.Thuận An).

 Tiêm nhanh và an toàn 

Chiều 2-11, toàn bộ 9 huyện, thị và thành phố trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc tiêm vắc xin cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi, trong đó đa số là học sinh khối THPT các lớp 10, 11 và 12.

Tại TP.Thủ Dầu Một, ông Trần Sỹ Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, đã hoàn thành 12.569 mũi tiêm vắc xin Pfizer dành cho trẻ em từ 15 đến 17 tuổi, trong đó bao gồm học sinh khối THPT và các học viên, cơ sở dạy nghề và trẻ trong độ tuổi được tiêm nhưng không đến trường đang sinh sống trên địa bàn thành phố. Theo kế hoạch, thành phố sẽ được phân bổ 66.000 liều vắc xin để tiêm cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Thành phố cũng đã lập danh sách khoảng 53.000 trẻ từ 12 đến 14 tuổi để sẵn sàng triển khai khi được phân bổ vắc xin.

Tại TX.Bến Cát, ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND thị xã, cho biết nhờ công tác chuẩn bị chu đáo, địa phương cũng đã hoàn thành cơ bản tiêm vắc xin cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi. Trong hai ngày 1 và 2-11, thị xã đã tổ chức 3 đơn vị để triển khai kế hoạch tiêm gồm các trường THPT và Trung tâm giáo dục dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên; các trường nghề và cơ sở bảo trợ xã hội và UBND các xã phường tổ chức điểm tiêm cho trẻ em trong độ tuổi nhưng không đến trường hoặc con em của lao động tạm trú trên địa bàn. Sau 2 ngày triển khai, TX.Bến Cát đã cơ bản hoàn thành tiêm 7.693 liều vắc xin được phân bổ tiêm cho trẻ trong độ tuổi. Thị xã cũng đang rà soát, lập danh cho khoảng 19.000 trẻ từ 12 đến 14 tuổi để tuyên truyền đến người dân, cha mẹ, phụ huynh học sinh để đăng ký cam kết cho con em mình được tiêm vắc xin và sẵn sàng triển khai tiêm khi được phân bổ vắc xin.

Tại TP.Thuận An, trong ngày qua thành phố cũng đã hoàn thành cơ bản tiêm 6.300 liều vắc xin được phân bổ cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi. Bà Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thuận An cho biết, trong đợt tiêm chủng cho trẻ 12 đến 17 tuổi đợt này, thành phố được phân bổ 6.300 liều vắc xin, trong đó có khoảng 4.000 em đang học lớp 12 tại các trường THPT.

Tại TP.Dĩ An, đến chiều 2-11, thành phố đã hoàn thành tiêm vắc xin cho học sinh THPT, trong đội tuổi 15-17. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An cho biết, thành phố có khoảng 26.000 trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, đến chiều 2-11 thành phố đã hoàn thành tiêm 6.087/6.853 em, trong đó toàn bộ học sinh THPT, học sinh trường nghề, trung tâm bảo trợ…. trong độ tuổi đã hoàn thành tiêm vắc xin an toàn. Trong ngày 3-11, thành phố sẽ tiêm toàn bộ số em còn lại trong cộng đồng, đang sinh sống cùng người thân trên địa bàn. Ngoài ra, thành phố còn hơn 19.000 em trong đột tuổi 12-14 đã đang được địa phương lập danh sách để chuẩn bị tiêm vắc xin khi được tỉnh phân bổ.

Sớm đưa học sinh vùng an toàn trở lại trường

Tại huyện Phú Giáo, bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cho biết đến chiều 2-11, huyện cũng đã hoàn thành việc tiêm 4.725 liều vắc xin cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi cho trẻ em là học sinh khối THPT và trẻ trong cộng đồng, cơ sở giáo dục, dạy nghề… Huyện cũng đang triển khai rà soát danh sách với khoảng 1.870 trẻ tuổi từ 12 đến 14 tuổi để sẵn sàng tiêm chủng khi được tỉnh phân bổ vắc xin. Ngoài ra, địa phương cũng đang cập nhận danh sách các em học sinh vừa tốt nghiệp THPT và các em đã đậu đại học để tiêm bổ sung.

Tương tự, tại các huyện Dầu Tiếng, TX.Tân Uyên, Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng cũng đã hoàn thành cơ bản tiêm vắc xin cho học sinh THPT, truờng nghề, học viên cơ sở bảo trợ xã hội trong độ tuổi 15-17. Hiện một số địa phương đang tiếp tục tiêm cho số trẻ trong cộng đồng còn lại và dự kiến trong ngày 3-11 sẽ hoàn thành công tác tiêm vắc xin mũi 1 cho trẻ từ 15 đên 17 tuổi trên toàn địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, một số em về quê chưa trở lại Bình Dương nên chưa thể tiêm trong đợt này, các trường hợp này khi trở lại cần liên lạc với trường học, nơi cư trú để đăng ký bổ sung tiêm.

Theo kế hoạch dự kiến của ngành giáo dục tỉnh, sau khi tiêm mũi 1 được 2 tuần thì sẽ thí điểm cho học sinh khối THPT ở vùng nguy cơ dịch cấp độ I đến trường học trực tiếp, sau đó dự kiến mở rộng đối với các cấp học khác.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên