Bình Dương ra mắt Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 06-08-2021 | 11:00:43

(BDO) Sáng 6-8, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ra mắt Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Tham dự buổi lễ ra mắt có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành.

Đến nay, hệ thống các Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 đã được thành lập và liên thông 3 cấp tỉnh, huyện, xã, bao gồm: Trung tâm Thông tin tác chiến tỉnh và các Đội phản ứng nhanh cấp tỉnh; Trung tâm Thông tin tác chiến 9 huyện, thị xã, thành phố và các Đội phản ứng nhanh cấp huyện; 91 Đội phản ứng nhanh tại 91 xã, phường, thị trấn. 

Hệ thống các Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 đặt dưới sự chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh được bố trí tại Phòng điều hành Khách sạn Becamex thành phố mới Bình Dương.



Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ra mắt Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Nguyễn Văn Lợi cho biết, tỉnh kỳ vọng thông qua hệ thống các Trung tâm Thông tin tác chiến này có thể liên tục cập nhật thông tin, liên thông các cấp để kịp thời đưa ra hướng xử lý thông tin phù hợp. Cụ thể, Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ đóng vai trò là trung tâm chỉ huy các hoạt động tác chiến; Điều hành và chỉ huy hệ thống tiếp nhận, ra mệnh lệnh chỉ huy thống nhất, điều phối các lực lượng phản ứng nhanh, thông suốt từ cấp tỉnh tới cấp xã. Qua đó, xử lý kịp thời, hiệu lực, hiệu quả các phản ánh, yêu cầu của người dân về y tế, hỗ trợ, cứu trợ, qua Hệ thống Tổng đài 1022, thông tin báo chí, mạng xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trong thời gian xảy ra dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Văn Lợi, sắp tới Bình Dương dự kiến sẽ đưa khoảng 50.000 trường hợp F1 và 10.000 trường hợp F0 không có triệu chứng về thực hiện cách ly tại nhà. Theo đó, nhiệm vụ chính của Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ kịp thời xử lý thông tin phản ánh của người dân, đặc biệt là người dân đang sinh sống, làm việc ở những khu vực nguy cơ cao, đặc biệt là vùng tâm dịch. Bí thư Tỉnh ủy cũng sẽ tham gia điều hành, chỉ đạo những hoạt động của Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 và yêu cầu các thành viên trực thuộc cố gắng phản ứng nhanh nhạy, kịp thời phân bổ thông tin, phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, ban ngành, địa phương để hỗ trợ người dân, không để người dân phải rơi vào cảnh đói khổ và nguy hiểm đến tính mạng. 

“Các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ và quyết liệt các biện pháp và cố gắng đến 15-8 tỉnh phải thiết lập và giữ vững vùng xanh của tỉnh gồm các địa phương: TX.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng, huyện Bàu Bàng, huyện Phú Giáo, huyện Bắc Tân Uyên (do ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh được phân công làm tư lệnh chỉ huy tác chiến). Vùng đỏ là các địa phương còn lại do ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh làm tư lệnh chỉ huy tác chiến”, ông Nguyễn Văn Lợi nói.

Thông qua việc thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Bình Dương đang cố gắng nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân từ Hệ thống Tổng đài đường dây nóng 1022 lên từ 10.000 đến 15.000 cuộc gọi/ngày. Đồng thời thúc đẩy tốc độ xử lý, điều phối, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị để ứng cứu kịp thời, giải quyết tốt các vấn đề khẩn cấp, bức xúc của người dân. Đây được xem là một trong những bước đi đầy quyết liệt và khẩn trương, giúp tỉnh sớm khoanh vùng kiểm soát tốt và tiến tới đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên