Bình Dương tăng cường thêm 70 xe taxi để đưa, đón F0 đến điều trị cách ly

Cập nhật: 03-08-2021 | 09:47:51

* Việc đưa, đón F1 cách ly, F0 khỏi bệnh về địa phương đều có phân bổ phương tiện

(BDO) Sáng 3-8, ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã làm việc và thuê được 50 xe taxi loại 7 chỗ ngồi có vách ngăn của hãng Mai Linh (TP.Hồ Chí Minh) không có tài xế, hiện đang được Sở Y tế vận động tình nguyện viên lái xe, bước đầu đã có gần 40 người đăng ký tham gia và 20 xe taxi Thắng Lợi có tài xế để tổ chức phân bổ cho các huyện, thị, thành phố phục vụ công tác tổ chức đưa đón các F0 đến các cơ sở, bệnh viện để điều trị. 


Phương tiện tổ chức đưa các Công nhân Công ty TNHH Puku Việt Nam đi cách ly tập trung tại phường Thới Hòa, TX Bến Cát

“Ngoài ra Sở cũng đã chuẩn bị 20 phương tiện loại 45 chỗ ngồi để sẵn sàng phục vụ việc đưa đón các đội tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 lưu động theo kế hoạch của tỉnh. Sở cũng đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức điều phối phương tiện tham gia vận chuyển thuốc điều trị, trang thiết bị, vật tư y tế cũng như đưa đón các lực lượng tình nguyện từ các tỉnh, thành tham gia chi viện giúp Bình Dương phòng, chống dịch Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm…”, ông Minh nói.

Trước đó, Sở Giao thông - Vận tải đã phân bổ 43 xe loại 16 chỗ ngồi cho các xã, phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên để tổ chức việc đưa đón các F1 đi cách ly tập trung. Việc tổ chức do địa phương điều phối. Trong trường hợp số lượng người cần đưa nhiều, vượt khả năng địa phương thì sẽ do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp cùng Sở Giao thông - Vận tải tổ chức điều phối phương tiện để bảo đảm đưa đón an toàn theo yêu cầu của ngành y tế.

Liên quan thông tin những trường hợp F0 hoàn thành thời gian điều trị và F1 hoàn thành thời gian cách ly không được các địa phương, cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tổ chức phương tiện đưa về nơi cư trú, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND, Phó Ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An cho biết: “Các phương tiện được điều phối cho thành phố đã tham gia việc đưa, đón các F1 cách ly và đón các F0 khỏi bệnh về địa phương để tiếp tục theo dõi, quản lý thêm thời gian theo quy định. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều người do có nhu cầu riêng và tự thuê xe riêng để về nơi cư trú. Để việc đưa đón người dân hoàn thành thời gian điều trị cũng như hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về, địa phương sẽ chỉ đạo các xã, phường tăng cường thông tin với các cơ sở điều trị cách ly, và cơ sở cách ly tập trung để nắm bắt thông tin chính xác thời gian các trường hợp F1, F0 hoàn thành trở về để địa phương. Từ đó, chủ động tổ chức  phương tiện đón các trường hợp này đưa về nơi cư trú thuận lợi hơn trong việc theo dõi, quản lý theo quy định”.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên