Bình Dương thí điểm cách ly F1 tại nhà

Cập nhật: 28-06-2021 | 15:07:36

* Ngày 28-6, thêm 32 ca mắc mới 

(BDO) Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch và Bộ Y tế, tỉnh Bình Dương đã quyết liệt triển khai cho các địa phương, Ban Quản lý các khu công nghiệp, các Sở, ngành liên quan yêu cầu tất cả các công ty, doanh nghiệp phải tự triển khai thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế về cách ly, xét nghiệm trong khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, thị xã, thành phố đang triển khai thí điểm cách ly các trường hợp F1 ít nguy cơ tại nhà. Mỗi địa phương triển khai thí điểm 1 trường hợp F1 nếu có và xem xét kỹ các điều kiện về an toàn Covid-19 để tránh lây nhiễm ra cộng đồng.


Trung tâm y tế huyện Bắc Tân Uyên lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho công nhân ở công ty có nguy cơ cao

Hiện Trung tâm Y tế các địa phương đang tổ chức tập huấn cho các công ty, doanh nghiệp thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 để tiến tới các công ty, doanh nghiệp tự triển khai thực hiện. Mỗi công ty, doanh nghiệp cử ít nhất 1 cán bộ để tập huấn lấy mẫu và xét nghiệm test nhanh Covid-19.

* Ngày 28-6, ngành y tế tỉnh ghi nhận 32 ca mắc Covid-19 ở khu vực cách ly, phong tỏa từ trước. Các ca này liên quan đến chuỗi lây nhiễm Công ty House Wares: (23 ca); chuỗi lây nhiễm Xử lý chất thải (2 ca); chuỗi lây nhiễm Công ty Hiền Hòa Anh (3 ca); ổ dịch khu nhà trọ số 36 Đức Tân, Khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, TP.Dĩ An (4 ca). Liên quan đến 32 ca mắc này, ngành y tế đã điều tra, truy vết được 96 trường hợp F1.

Như vậy với 32 ca mắc mới này, tính đến ngày 28-6 tổng cộng trong đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 294 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trong 294 ca mắc này có 20 trường hợp được phát hiện khi đến khám tại các cơ sở y tế, 184 trường hợp phát hiện trong các khu cách ly tập trung và 90 trường hợp phát hiện trong các khu phong tỏa. Tổng số F1 liên quan đến 294 ca này là 4.310 trường hợp F1, 10.684 trường hợp F2.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên