Bình Dương tích cực hưởng ứng Cuộc thi viết “Hào khí miền Đông”

Cập nhật: 08-08-2023 | 18:26:11

(BDO) Tiếp nối thành công của các cuộc thi viết như Sài Gòn - TP.Hồ Chí Minh (2019), Thương về miền Trung (2021), Nghĩa tình miền Tây (2022), Sống đẹp (2021-2023).., Cuộc thi viết “Hào khí miền Đông” do Báo Thanh Niên tổ chức đang thu hút sự tham gia của đông đảo tác giả, nhóm tác giả thuộc các tỉnh, thành Đông Nam bộ, trong đó có Bình Dương.

 Các đại biểu tham dự lễ phát động Cuộc thi viết  “Hào khí miền Đông” do Báo Thanh Niên tổ chức tại Bà Rịa -Vũng Tàu.

Đóng vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, các tỉnh, thành Đông Nam bộ gồm: TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh,  Bình Dương là nơi lập nghiệp và sinh sống của hàng triệu người lao động cả nước.

Tình yêu, sự gắn bó và nỗ lực của họ đã góp phần đắp xây nên hào khí cho vùng kinh tế trọng điểm này. Đây chính là đề tài đắt giá mà Ban tổ chức cuộc thi viết “Hào khí miền Đông” hướng tới nhằm góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tôn vinh những cách làm hay, mô hình mới, tư duy năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm của người dân vùng Đông Nam bộ, từ đó góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của vùng đất và con người miền Đông nói chung, người Bình Dương nói riêng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ cuộc thi viết “Hào khí miền Đông”, Báo Thanh Niên đã tổ chức hội thảo “Phát triển công nghiệp thân thiện với môi trường” với chủ đề hướng tới xây dựng “nền kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn”. Đây chính là chủ trương lớn mà Bình Dương triển khai thực hiện trong suốt thời gian qua, thực hiện song hành công tác bảo vệ môi trường với định hướng phát triển công nghiệp, nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư và tăng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tập trung trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề hấp dẫn, đa dạng về thể loại (tản văn, tùy bút, ghi chép, phóng sự báo chí …) cho phép khai thác sâu tình đất – tình người miền Đông, đặc biệt trong quá trình hội nhập, phát triển kinh tế toàn diện. Các tác giả là người Bình Dương tham gia cuộc thi viết còn có thể bày tỏ tình cảm, hoài niệm về một Bình Dương giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, là điểm đến của các nhà đầu tư, là ấn tượng về một thành phố thông minh, hiện đại, đáng sống, nghĩa tình…  đến với bạn đọc trong và ngoài nước.

 Bà Trương Thị Bích Hạnh (giữa), Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương tại lễ phát động Cuộc thi viết “Hào khí miền Đông”. 

Theo kế hoạch, Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 21-7 đến 15-11-2023, tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (đối với người nước ngoài), dài không quá 1.500 chữ.

Bài tham gia dự thi gửi qua email cuộc thi: haokhimiendong@thanhnien.vn hoặc gửi bằng đường bưu điện về tòa soạn Báo Thanh Niên: 268-270, đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.Hồ Chí Minh (ghi rõ: Bài viết tham dự Cuộc thi Hào khí miền Đông).

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải nhất 20 triệu đồng; 2 giải nhì mỗi giải 15 triệu đồng; 2 giải ba mỗi giải 10 triệu đồng; 5 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng khác, như: Giải bài viết được yêu thích nhất (5 triệu đồng); Giải bài viết có hình minh họa xuất sắc nhất (5 triệu đồng); Giải bài viết có video minh họa xuất sắc nhất (5 triệu đồng). Tổng giá trị các giải thưởng lên đến 120 triệu đồng.

“Để góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tôn vinh cách làm hay, mô hình mới, tư duy năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm của người dân Đông Nam bộ đến với bạn đọc trong và ngoài nước, Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức Cuộc thi viết “Hào khí miền Đông”. Thông qua cuộc thi này, chúng tôi muốn gửi tới đông đảo bạn đọc, công chúng trong và ngoài nước thông điệp “Hào khí miền Đông” nhằm góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của vùng đất và con người miền Đông Nam bộ, qua đó giúp đông đảo người dân thêm yêu và gắn kết hơn với mảnh đất đầy hào khí và nghĩa tình này”, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên chia sẻ.  

Lan Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên