Chia sẻ bài viết lên facebook

Bình Dương tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19

Cập nhật: 20-08-2021 | 17:38:19

(BDO) Sáng 20-8, 9 huyện, thị và thành phố của tỉnh Bình Dương đã đồng loạt triển khai tiêm 265.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ. Trong đó, các địa phương trong tỉnh đặc biệt ưu tiên tiêm cho người dân trong vùng có nguy cơ lây nhiễm cao để góp phần tao miễn dịch cộng đồng, giảm số ca F0, giữ vững “vùng xanh”, từng bước “xanh hóa các vùng đỏ”.

 Các địa phương huy động tối đa lực lượng để bảo đảm tiến độ tiêm vắc xin theo kế hoạch.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, tại TP.Thủ Dầu Một các phường đã đồng loạt triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ. Ông Trân Sỹ Nam, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong đợt tiêm chủng lần này thành phố được phân bổ 33.000 liều vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19, phân bổ đều cho 14 phường. Công tác tiêm vắc xin được thành phố theo dõi, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ triển khai nhằm bảo đảm thời gian, kế hoạch đề ra.

 Công tác tiêm chủng tại các địa phương diễn ra trong trật tự, an toàn, nghiêm túc và bảo đảm các điều kiện an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Tại công viên Khu dân cư Bạch Đằng, phường Phú Cường, ngay từ sáng sớm Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường đã huy động hơn 50 cán bộ, nhân viên y tế để tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ.

 Tiêm chủng cho người dân tại điểm tiêm di động Khu dân cư Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

Theo ông Nguyễn Thanh Sang, Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Phú Cường, trong đợt tiêm thứ hai này phường được phân bổ khoảng 2.000 liều vắc xin. Để bảo đảm cho lực lượng phục vụ tốt công tác tiêm chủng, phường đã vận động lực lượng cán bộ, y, bác sĩ các bệnh viện, phòng khám tư nhân và cả những người đã nghỉ hưu để cùng hỗ trợ công tác tiêm chủng. Địa phương cũng đã lên danh sách tiêm ưu tiên cho một số giáo viên người nước ngoài đang giảng dạy tại các trường, trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn phường Phú Cường.

Công tác tổ chức tiêm vắc xin diễn ra nhanh nhưng bảo đảm an toàn. Các địa phương, đơn vị thực hiện đầy đủ quy trình khám, kiểm tra, tư vấn trước tiêm cho người dân. Công tác tổ chức tiêm cũng được địa phương thực hiện theo hướng dẫn của thành phố. Hầu hết người được tiêm vắc xin đều có giấy mời, bố trí giờ cụ thể để tránh tập trung đông người, bảo đảm yêu cầu giữ khoảng cách.

Người đến tiêm thực hiện đúng yêu cầu nên đã giúp khu vực tiêm chủng thông thoáng, không xảy ra hiện tượng ùn ứ, tập trung đông người gây mất an toàn.

Công nhân lao động trong vùng nguy cơ được tiêm chủng.

Theo người dân đến tiêm, việc tiêm chủng được địa phương sắp xếp bố trí thời gian khoa học, giãn cách giúp các công đoạn từ khám, kiểm tra sức khỏe diễn ra nhanh chóng. Người dân chỉ phải chờ ở công đoạn theo dõi sau tiêm khoảng 20- 30 phút, sau khi được nhập dữ liệu và nhận giấy chứng nhận tiêm là có thể ra về.

Trong khi đó, tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, ông Phan Công Khanh, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường, cho biết trong đợt tiêm chủng này, phường được thành phố phân bổ 2.200 liều vắc xin AstraZeneca. Địa phương đã tổ chức 3 địa điểm tiêm chủng để phục vụ cho 9 khu phố dành cho đối tượng theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ, trong đó tập trung tiêm cho các đối tượng trong vùng nguy cơ, người dân, công nhân lao động ở trọ trên địa bàn.

 Tiêm vắc xin cho giáo viên người nước ngoài trên địa bàn phường Phú Cường.

Dự kiến mỗi ngày, các điểm sẽ tiêm cho khoảng 300 người và sẽ hoàn thành hết số vắc xin từ 2 đến 3 ngày. Công tác tổ chức tiêm chủng được phường phối hợp cùng các khu phố thực hiện tốt, đúng quy định. Tất cả người đến tiêm đều được ấn định khung giờ, địa điểm, thời gian cụ thể, tránh người dân tập trung đông ở các điểm tiêm để bảo đảm biện pháp phòng, chống dịch.

Đại diện Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một, cho biết đợt này thành phố được phân bổ 32.000 liều vắc xin các loại. Thành phố đã vận động nhiều bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân, bác sĩ nghỉ hưu tham gia vào các đội tiêm chủng. Riêng các giáo viên, sinh viên, tình nguyện viên cũng được thành phố huy động cùng tham gia hỗ trợ công tác nhập liệu nhằm giúp thành phố hoàn thành tiến độ, kế hoạch đề ra. Trong đợt tiêm chủng này, dự kiến sau 3 ngày thành phố sẽ tiêm hoàn thành số lượng vắc xin vừa được phân bổ.

 Trong đợt tiêm vắc xin lần này, tỉnh Bình Dương được Trung ương phân bổ 265.000 liều vắc xin phòng Covid-19. Số vắc xin này được tiêm cho đối tượng theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ, trên cơ sở ưu tiên cho người dân ở các vùng có nguy cơ cao dễ nhiễm Covid-19. Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã yêu cầu ngành y tế tỉnh cùng các địa phương phải huy động lực lượng hoàn thành tiêm hết số vắc xin nêu trên trong thời gian sớm nhất, vừa tiêm vừa nhập liệu để cập nhật liên tục kịp thời, không được để xảy ra việc chậm trễ. 

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1310
Quay lên trên