Bố trí xe bán hàng lưu động, đảm bảo nguồn thực phẩm cho người dân

Cập nhật: 16-07-2021 | 18:37:22

(BDO) Chiều 17-6, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND đã ký kế hoạch đảm bảo lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường tại các huyện, thị xã, thành phố để ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, yêu cầu Sở Công thương làm việc với siêu thị Aeon Bình Dương bố trí xe bán hàng lưu động. Siêu thị Aeon đảm bảo nguồn hàng, tổ chức thu tiền của dân theo đúng hóa đơn, bảng giá quy định của siêu thị. Đồng thời, thiết lập các điểm bán hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường tại các Bưu cục và Bưu điện - Văn hóa, người dân đến trực tiếp mua hàng theo hướng dẫn để đăng ký và gửi bưu tá /nhân viên Bưu điện về đơn hàng, hoặc gọi trực tiếp về số điện thoại của các bưu cục trên địa bàn để đặt hàng, đơn vị cung cấp là siêu thị Big C. Sẽ phân công mỗi xe bán hàng có 4 người tình nguyện (2 người của đoàn thanh niên và 2 người của hội phụ nữ), thực hiện quy tắc 5K của Bộ Y tế đảm bảo đúng giãn cách, đeo khẩu trang, có đo nhiệt độ, sát khuẩn. Ưu tiên các huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng, Dầu Tiếng và thị xã Bến Cát. Thời gian triển khai từ 7h - 10h/ngày, 3 ngày/tuần.

Kế hoạch nêu rõ nếu chợ truyền thống không bị phong tỏa  thì việc buôn bán tại các chợ được triển khai hoạt động kinh doanh nhưng phải đảm bảo khu vực được khử khuẩn trong vòng 3 ngày. Tiểu thương bán hàng có xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày, có giăng dây để đảm bảo khoảng cách giữa người bán và người mua tối thiểu là 2m.  Giá bán đăng công khai, bán đúng giá...

 Kế hoạch này khuyến khích người dân tăng cường công tác mua hàng trực tuyến bằng số điện thoại online hoặc các app của siêu thị trên điện thoại. Riêng đối với các khu vực phong tỏa ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện, xã tùy theo tình hình thực tế tại địa phương; chủ động sắp xếp bố trí nhận đơn hàng của các người dân theo các hình thức khác nhau để bố trí lực lượng ra điểm bưu cục mua và nhận hàng thay thế người dân.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên