Bộ Y tế yêu cầu cơ sở khám chữa bệnh trực 24/24 giờ dịp Lễ 2-9

Cập nhật: 31-08-2023 | 15:06:27

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế bố trí phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong những ngày nghỉ Lễ.

Bộ Y tế đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về đảm bảo công tác y tế trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh; theo dõi, kiểm soát chặt chẽ các dịch bệnh mới nổi; chỉ đạo tăng cường áp dụng và thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các cơ sở y tế bố trí phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong những ngày nghỉ Lễ; đảm bảo các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế duy trì các hoạt động thường xuyên của các cơ quan, đơn vị và đảm bảo khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông; chủ động nắm tình hình và xử lý những vấn đề phát sinh.

Bộ Y tế cũng lưu ý việc phối hợp với lực lượng công an và các đơn vị có liên quan trên địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ và các vấn đề liên quan khác; Nêu cao ý thức và trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong thực thi công vụ, thực hiện nhiệm vụ quyền hạn được giao.

Cũng liên quan đến việc đảm bảo công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học, sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, y tế các bộ, ngành đảm bảo trực đẩy đủ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính-hậu cần và trực bảo vệ-tự vệ.

Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên