BRICS nhất trí thành lập ngân hàng phát triển chung

Cập nhật: 26-03-2013 | 00:00:00

Hãng AFP đưa tin ngày 26-3, Bộ trưởng Tài chính Nam Phi Pravin Gordhan cho biết Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi đã nhất trí thành lập một ngân hàng phát triển chung, trở thành đối thủ cạnh tranh với các thể chế được phương Tây hậu thuẫn.

  Ảnh chỉ có tính minh họa. Phát biểu sau cuộc gặp với những người đồng cấp đến từ Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, ông Gordhan cho biết quyết định thành lập một ngân hàng phát triển của BRICS đã được thông qua và các nhà lãnh đạo sẽ thông báo chi tiết về việc này.

Trong báo cáo mới nhất về xu hướng đầu tư toàn cầu, Hội nghị Thương mại và Phát triển Liên hợp quốc (UNCTAD) đánh giá các nước BRICS là những nước nhận Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và đầu tư ra nước ngoài quan trọng, đặc biệt là châu Phi khi vươn lên nằm trong số 20 nước hàng đầu về FDI vào châu Phi.

Trong năm 2010, lượng cổ phiếu FDI của BRICS ở châu Phi chiếm 17%, trong khi dòng vốn FDI chiếm tới 25%. Báo cáo cho biết phần lớn các dự án FDI của BRICS tại châu Phi là trong ngành chế tạo và dịch vụ, giúp tạo việc làm và phát triển công nghiệp.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên