Trung Quốc và Tanzania tăng cường hợp tác

Cập nhật: 25-03-2013 | 00:00:00

Hai nước đã ký kết hơn 10 thỏa thuận về kinh tế và thương mại.

Ngày 24-3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang ở thăm Tanzania đã có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Jakaya Mrisho Kikwete. Hai bên nhất trí xây dựng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trên tinh thần đôi bên cùng có lợi, đồng thời ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác về kinh tế.

  Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình tại cuộc gặp với Tổng thống Tanzania Jakaya Kikwete Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh Tanzania là người bạn tốt lâu năm của Trung Quốc và khẳng định Bắc Kinh luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp đã được thử thách này, sẵn sàng cùng Tanzania hướng đến mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, cũng như thúc đẩy hợp tác song phương lên một tầm cao mới.

Về phần mình, Tổng thống Tanzania Kikwete bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác mọi mặt với Trung Quốc trong khuôn khổ hợp tác song phương cũng như Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi (FOCAC), tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng, xây dựng cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo và phát triển nguồn nhân lực.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc cho biết, kết thúc cuộc gặp, lãnh đạo hai nước đã ký kết hơn 10 thỏa thuận về kinh tế và thương mại với chính phủ Tanzania. Các thỏa thuận bao gồm dự án xây dựng một khu công nghiệp và một cảng mới tại Tanzania, dự án Trung Quốc cung cấp khoản vay giúp Tanzania phát triển hạ tầng viễn thông.

Sau Tanzania, ông Tập Cận Bình sẽ sang Nam Phi và Cộng hòa Congo trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên kể từ khi được bầu làm Chủ tịch Trung Quốc.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên