Búp sen hồng Bình Dương - nơi gặp gỡ tuổi thơ – Bài 3

Cập nhật: 14-07-2016 | 08:20:33

Bài 3: Thắm tình bằng hữu

Tại Liên hoan Búp Sen Hồng (BSH) lần thứ XXII này, “chủ nhà” Bình Dương và các “anh em” như: Đồng Nai, Vũng Tàu và Tây Ninh đang ra sức luyện tập những chương trình hết sức hấp dẫn như mời gọi các bạn cho một liên hoan nhiều niềm vui. Mỗi đơn vị một chủ đề khác nhau và những gì đặc trưng nhất của tỉnh, thành mình sẽ được các em giới thiệu tại liên hoan lần này.

Xứng danh anh hùng…

Ở các sân chơi dành cho thiếu nhi mà chúng tôi có dịp cùng đồng hành thì liên hoan BSH có lẽ là một sân chơi đầy tính nghệ thuật. Tất cả các em đều thoải mái thể hiện vùng miền, để giới thiệu với bạn bè khắp nơi về chính quê hương của mình. Một bức tranh hoàn mỹ nhất đã được các em luyện tập hết sức kỹ càng và được lên sân khấu đầy sắc màu. BSH lần thứ XXII này, chắc chắn sẽ để lại cho người Bình Dương những khoảnh khắc khá thú vị từ hơn 60 đoàn về tham dự tại đây.


Các em NTN Long Khánh (Đồng Nai) luyện tập chương trình để tham dự liên hoan lần thứ XXII tại Bình Dương

Với chủ đề: “Thầy cô, mái trường và quê hương Tây Ninh”, một vùng đất trung dũng, kiên cường đã chịu nhiều mất mát đau thương của 3 cuộc chiến tranh giữ nước sẽ được các em thiếu nhi Tây Ninh mang về Bình Dương đầy tự hào. Qua chương trình, với nhiều địa danh nổi tiếng như: Trung ương Cục Miền Nam, Lòng hồ Dầu Tiếng, Núi Bà đen, Tòa thánh Tây Ninh… cùng một số đặc sản làm nức lòng du khách như: Bánh tráng phơi sương, bánh canh Trảng Bàng, muối tôm… cũng là điểm nhấn của vùng đất anh hùng Tây Ninh. Song song đó, hình ảnh chú hải quân chăm chút dạy các em nhỏ làng chài từng câu chữ và cũng là chú sẵn sàng lao vào sóng nước đưa em nhỏ vào bờ an toàn qua tiết mục múa “Lớp học đảo xa” đầy trân trọng. Em Phạm Nguyễn Ngọc Tú, Nhà Thiếu thi (NTN) Tây Ninh chia sẻ: “Liên hoan BSH là dịp để tất cả nói về chính quê hương mình một cách tự hào nhất. Và lần về Bình Dương này, chúng em cũng tự hào khoe với mọi người về nơi mình sinh ra bằng những câu ca, điệu múa xúc động của vùng đất anh hùng năm xưa…”.

Bà Rịa - Vũng Tàu mảnh đất giàu truyền thống cách mạng - quê hương của nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và Côn Đảo - người ta thường gọi “Địa ngục trần gian” hẳn sẽ là niềm tự hào của bao thế hệ. Với những chứng tích chiến tranh tàn khốc nhất trong hệ thống nhà tù và bản hùng ca oanh liệt của thế hệ cha ông năm xưa anh dũng, kiên quyết chống kẻ thù là hình ảnh đẹp được các em nhỏ mang về Bình Dương như nhắc nhở nhau hãy sống xứng đáng hơn cho những gì mình đang có. Qua các khúc ca hào hùng về truyền thống Đội trong chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi” các bạn sẽ làm nên một Vũng Tàu đáng nhớ tại liên hoan năm nay. Em Nguyễn Lương Gia Hân, NTN Vũng Tàu nói: “Ai cũng có một quê hương để tự hào và chúng em - những người con của vùng đất nữ anh hùng Võ Thị Sáu nên không chỉ tự hào mà phải phấn đấu mọi mặt để làm rạng danh quê nhà…”.

Chung ngày hội lớn

Hòa chung ngày hội tại Bình Dương năm nay, tỉnh Đồng Nai có 4 đại diện hết sức đáng yêu. Trong đó, “Tuổi thơ đất nước” của NTN Long Thành và “Chắp cánh tương lai” của NTN Long Khánh là 2 đại diện mà chúng tôi đã được gặp. Với niềm tự hào của quê hương, các em sẽ đưa về Bình Dương những gì tốt đẹp nhất của hiện tại và tương lai. Một Đồng Nai với bao điều cần nghĩ suy và hướng đến cho một tương lai xán lạn. Trong đó, “Chắp cánh tương lai” chương trình được xây dựng theo nhịp điệu âm nhạc tuổi thơ với 4 phân đoạn. Phân đoạn 1 thể hiện ước mơ của bé về ngôi nhà ấm áp tình yêu thương; phân đoạn 2 các em thiếu nhi hòa mình vào thế giới thần tiên, cổ tích sôi động về một phép màu hạnh phúc; phân đoạn 3 các em hòa mình vào giấc mơ của niềm hạnh phúc và cuối cùng là chắp cánh ước mơ bay cao, thiếu nhi hòa mình vào ngày hội tuổi thơ, bên ngôi nhà của trẻ thơ, ngôi nhà của hạnh phúc.

“Đến với ngôi nhà tuổi thơ của Bình Dương là dịp chúng em được hòa mình vào không khí vui tươi, được có dịp hát vang lời ca, điệu múa trong ngôi nhà tuổi thơ ấm áp nụ cười và tràn ngập hạnh phúc...”, đó là chia sẻ của em Nguyễn Ngọc Anh Thư hân hoan chào đón BSH tại Bình Dương. Với niềm vui chung của ngày hội, ngoài chương trình chính do NTN tỉnh phụ trách, các em ở 9 huyện, thị và thành phố của Bình Dương cũng đang ra sức luyện tập chương trình để mang đến một bức tranh vô cùng sống động tại liên hoan này. Có lẽ đây sẽ là cơ hội quý báu để thiếu nhi Bình Dương cọ xát, được giao lưu trong tình thân ái với bạn bè các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Riêng với chương trình nghệ thuật khai mạc, bế mạc tại liên hoan do NTN tỉnh phụ trách sẽ là chương trình ghi dấu ấn cho lần đăng cai tổ chức lần này của tỉnh nhà.

Bài 4: Năng động thành phố tuổi thơ

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=570
Quay lên trên