Các doanh nghiệp chuẩn bị hàng tết 

Cập nhật: 06-11-2015 | 08:22:51

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp, siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết Bính Thân 2016 tăng khoảng 20% so với Tết Âm lịch năm 2015. Dự kiến, lượng hàng hóa tết sẽ được bán ra thị trường với hệ thống rộng khắp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu người tiêu dùng.

Chủ động nguồn hàng

Một trong những chương trình cung ứng nguồn hàng hóa phục cho người dân, đặc biệt là địa bàn vùng nông thôn của tỉnh thời gian gần đây là chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Trong 3 ngày 29, 30-9 và1-10 vừa qua, Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Bàu Bàng đã tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Chương trình có sự tham gia của 20 siêu thị, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài tỉnh đã mang đến nhiều chủng loại hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, công nhân gồm hàng kim khí điện máy, dệt may, da giày, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm…

Kế hoạch dự trữ nguồn hàng Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 được các doanh nghiệp chuẩn bị khá sớm. Trong ảnh: Khách chọn mua hàng tại Siêu thị Big C Bình Dương

Ông Võ Hữu Thạch, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, không chỉ tham gia phiên chợ vui, Co.opmart còn tham gia các chương trình bình ổn giá thị trường, đặc biệt là dịp tết từ nhiều năm qua. Đơn vị cũng luôn chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ riêng cho hệ thống của mình. Hiện nay, để cung ứng hàng hóa dồi dào, phong phú cho người tiêu dùng, siêu thị đã sớm đặt cọc và ký kết đặt hàng từ nhiều địa phương vài tháng trước đây nên bảo đảm giá đầu vào, đầu ra ổn định, qua đó góp phần bình ổn giá tốt hơn trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 sắp tới.

Đại diện Siêu thị Big C Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) cũng cho biết, để chuẩn bị cho chương trình bình ổn thị trường và Tết Nguyên đán sắp tới, hệ thống siêu thị Big C và mạng lưới bán lẻ của 26 siêu thị trên toàn quốc đã tích cực triển khai chương trình. Việc bình ổn giá dịp tết đã được siêu thị quán triệt và thực hiện tốt theo chủ trương của tỉnh Bình Dương. Hiện đơn vị đã đàm phán với các nhà cung cấp thông qua chương trình hợp tác thường xuyên và đặc biệt là các nhà cung cấp chiến lược làm nhiệm vụ cung ứng sản phẩm bình ổn giá. Cùng với đó, Big C có chương trình đặt hàng theo từng quý, tháng mùa cao điểm, kế hoạch hợp tác, kế hoạch marketing... chu đáo, bảo đảm có đủ nguồn hàng phục vụ Tết Bính Thân 2016.

Dự kiến sức mua tăng 25%

Càng đến những ngày cuối năm, sức mua hàng hóa trên thị trường tăng dần lên. Mới đây, Sở Công thương đãcó cuộc họp với 12 doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh bàn về kế hoạch chuẩn bị hàng hóa và bán hàng bình ổn thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình đã cơ bản thống nhất cách thức triển khai, mức dự trữ hàng hóa, địa bàn phục vụ bán hàng... Lượng hàng hóa tập trung vào các sản phẩm thiết yếu như lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, rượu...

Theo đại diện Sở Công thương, hầu hết các doanh nghiệp đã chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20% so với dịp này năm trước. Dự kiến, kế hoạch tổ chức bán hàng ra thị trường dịp Tết Nguyên đán sắp tới tại siêu thị và các chuyến hàng về nông thôn sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, giá cả tăng ảo.

Dự kiến, sức mua dịp Tết Nguyên đán Bính Thân sẽ cao hơn dịp Tết Nguyên đán năm 2015 khoảng 25%. Sở Công thương đã họp thống nhất với các sở ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh để lên kế hoạch phối hợp bình ổn và bán hàng tết với sự chuẩn bị kế hoạch cụ thể, chu đáo nhất để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán tới đây.

 

TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=860
Quay lên trên