Ca đoàn nhà thờ Võng Phan.: Tích cực tham gia phong trào văn nghệ ở địa phương

Cập nhật: 25-12-2014 | 09:50:59

Phong trào văn hóa nghệ thuật ở xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên vẫn sôi nổi và ngày càng đạt thành tích cao tại các hội thi văn nghệ quần chúng cấp huyện và tỉnh. Góp phần vào thành tích ấy là sự tham gia tích cực của các ca viên của ca đoàn nhà thờ Võng Phan.

Ca đoàn giáo xứ Võng Phan trong chương trình văn nghệ mừng Giáng sinh

Xã Lạc An hiện có 13 nhà thờ với số giáo dân chiếm 86% dân số. Theo đó, các ca đoàn tại những nhà thờ ngày càng được đầu tư cả về số lượng và chất lượng. Đáng kể như ca đoàn nhà thờ Võng Phan ở ấp 2 được thành lập từ sau giải phóng với khoảng 20 ca viên, chủ yếu phục thánh lễ vào những ngày thường và các lễ trọng như: Giáng sinh, Tết Nguyên đán, Phục sinh… Do nhu cầu phục vụ thánh lễ ngày càng chất lượng, đến nay ca đoàn Võng Phan đã phát triển lên 45 ca viên. Vào các dịp lễ, giáo dân tham gia thánh lễ được thưởng thức những bài thánh ca lắng dịu với các giọng ca được phối 4 bè của ca đoàn. Bằng sự nỗ lực tập luyện của các ca viên, ca đoàn ngày càng có nhiều bài thánh ca hợp xướng, giúp giáo dân theo đó phấn đấu để sống tốt đời đẹp đạo. Ca viên Nguyễn Thanh Hoài cho biết: “Ca trưởng của ca đoàn là ông Trần Văn Lợi, là một người từng được đào tạo bởi các nhạc sĩ linh mục có tên tuổi. “Một lời ca hay bằng hai lời cầu nguyện”, nên chúng tôi mong rằng, các thế hệ ca viên thiếu nhi sẽ kế thừa và phát triển ca đoàn ngày càng lớn mạnh”.

Tại nhà thờ Võng Phan, ngoài ca đoàn, các ca viên lớn tuổi như cô Thu Hằng, chú Thuận đang sinh hoạt và tạo tinh thần tập luyện, nâng đỡ các ca viên trẻ, cũng như đào tạo lớp ca đoàn thiếu nhi với khoảng 20 em. Do đó, ca đoàn còn có nhiều ca viên đóng góp trong các hoạt động văn hóa văn nghệ tại địa phương vào những dịp lễ, tết. Qua đó, họ được cán bộ văn hóa xã tuyển vào đội văn nghệ quần chúng để đại diện xã tham gia các hội thi văn nghệ do huyện tổ chức.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=723
Quay lên trên