Cà phê để nghe… dân nói!

Cập nhật: 24-08-2024 | 09:24:50

Chúng tôi muốn nói đến mô hình Cà phê sáng với nhân dân ở TP.Thủ Dầu Một. Đây là cách làm để cán bộ gần dân, sát dân, lắng nghe và giải quyết thắc mắc của người dân nhanh chóng hơn.


Ông Trần Sĩ Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, lắng nghe ý kiến của người dân khu phố 3, phường Chánh Nghĩa

Hiện nay, tại một số khu phố của các phường thuộc TP.Thủ Dầu Một, mỗi buổi sáng hàng tuần hoặc dịp cuối tuần, cán bộ địa phương cùng người dân trò chuyện bên ly cà phê, ở đó, từng ý kiến của người dân được lắng nghe thấu đáo.

Mô hình Cà phê sáng với nhân dân tại TP.Thủ Dầu Một được triển khai thí điểm ban đầu tại phường Phú Mỹ, sau đó đồng loạt 13 phường còn lại của thành phố đã triển khai thực hiện.

Một buổi sáng cà phê cùng người dân của lãnh đạo địa phương là không nhiều, nhưng có thể thấy mọi người đều hài lòng. Sau bữa cà phê thân tình, vui vẻ, mọi người trở về làm công việc của mình, nhưng những nỗi niềm của cá nhân, của chòm xóm được tâm tình, giải tỏa. Lắng nghe, chia sẻ và giải quyết từng việc nhỏ, từng việc cụ thể như thế cũng là cách xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, đáng sống mà những ai đã đến với Thủ Dầu Một đều có thể cảm nhận rõ.

Theo ông Trần Sĩ Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, để mô hình này hoạt động hiệu quả, thành phố sẽ rút kinh nghiệm về những cách làm hay, điển hình của các phường, chuẩn bị tốt hơn, đưa ra nội dung, chủ đề của từng buổi gặp gỡ giữa cán bộ và người dân.

Mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện. Chương trình được phát lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 25-8-2024) tại địa chỉ: www.baobinhduong. vn và trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Bình Dương, như: YouTube, Facebook…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1823
Quay lên trên