Cà phê sách: Góp phần phát triển văn hóa đọc

Cập nhật: 23-04-2015 | 16:58:34

Sự bùng nổ của công nghệ số đã mang đến cho con người nhiều tiện ích trong việc tiếp cận với các nguồn thông tin. Từ đó cách đọc, tiếp cận thông tin cũng đã có nhiều thay đổi. Sách báo trên mạng máy tính cũng như điện thoại di động đã lấn dần sách báo in. Tuy nhiên, thực tế sách báo in vẫn có đời sống riêng của nó, vẫn mang đến cho độc giả cách thưởng thức và tiếp cận tri thức một cách thú vị.

 Vừa thưởng thức cà phê vừa đọc sách trong không gian yên tĩnh, ấm cúng tại cà phê sách

Cà phê sách đã và đang phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Ở Bình Dương, trong thời gian gần đây, loại hình cà phê sách cũng đã được nhiều người biết đến. Với thiết kế không gian yên tĩnh, ấm cúng, giản dị và gần gũi, các quán cà phê sách đã thực sự trở thành điểm đến lý tưởng của những người yêu sách.

Đến cà phê sách họ có thể là doanh nhân, trí thức, sinh viên… có cùng một điểm chung là niềm say mê với sách. Tại quán cà phê sách Library Coffee (đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) chúng tôi gặp anh Trịnh Tuấn (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), là khách hàng thường xuyên của quán Library Coffee. Anh Tuấn cho biết giá các thức uống ở đây cũng bình thường như những quán cà phê khác nhưng ở đây có không gian yên tĩnh nên anh thường xuyên đến đây để thư giãn, làm việc và đọc sách.

Tuy số lượng sách không nhiều như ở các thư viện nhưng các quán cà phê sách cũng có nhiều loại sách phong phú được chủ nhân của nó lựa chọn và phân loại một cách khoa học, giúp bạn đọc dễ dàng tìm kiếm cho mình một cuốn sách như ý muốn, thỏa mãn nhu cầu bồi dưỡng tri thức cho mình.

Đọc sách ở các quán cà phê sách thực sự là một điều thú vị, đó là một không gian thư giãn lành mạnh mà bạn vừa được thưởng thức hương vị của cà phê vừa thả hồn theo những trang sách hấp dẫn. Cà phê sách còn là địa điểm lý tưởng dành cho các bạn sinh viên tìm đến để ôn bài, học bài và nghiên cứu. Đồng thời, nó cũng góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, là một điểm sáng văn hóa trong việc xây dựng nếp sống lành mạnh, văn minh cho cộng đồng.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên