Chia sẻ bài viết lên facebook

Các cấp, đoàn thể huyện Bắc Tân Uyên chung tay bảo vệ “vùng xanh”

Cập nhật: 23-08-2021 | 13:45:46

(BDO) Để giữ vững các “vùng xanh” trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, các địa phương và cán bộ, hội viên, đoàn viên đã chung tay cùng với chính quyền không để dịch bệnh xâm nhập.

“Vùng xanh” hy vọng 

Để mở rộng và bảo vệ “vùng xanh”, ban chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tập trung tổ chức thực hiện rà soát, xây dựng bản đồ vùng dịch trên địa bàn quản lý. Trên cơ sở đó, siết chặt công tác quản lý để giữ gìn các “vùng xanh”. Các khu vực “vùng xanh” của huyện hiện đã thực hiện gắn bảng “vùng xanh” khu vực an toàn, xây dựng tổ tự quản bảo vệ các “vùng xanh” hiện hữu tới từng khu phố, ấp, tổ dân phố và từng ngõ hẽm trên địa bàn. Bên cạnh đó, tăng cường hiệu quả họat động của các trạm kiểm soát, chốt chặn để khóa chặt “vùng xanh”; chủ động phối hợp với ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm. 


Các khu vực “vùng xanh” ở huyện Bắc Tân Uyên được tổ tự quản bảo vệ nghiêm ngặt

Ghi nhận tại xã Thường Tân, ban điều hành các ấp tham mưu phong tỏa các “vùng xanh” trên địa bàn quản lý để bảo đảm “vùng xanh” của ấp và xây dựng tổ tự quản bảo vệ các “vùng xanh”. Các ấp tăng cường hiệu quả hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng ở các khu nhà trọ; thường xuyên quán triệt và chỉ đạo các tổ nắm cụ thể, chi tiết những thông tin có liên quan đến từng người, từng hộ và từng phòng trọ để giám sát kỹ các trường hợp di chuyển ra vào khu vực; đối với các khu nhà trọ có số lượng đông phải tuyên truyền, vận động và yêu cầu chủ nhà trọ tổ chức đồng bộ các giải pháp để bố trí, sắp xếp chỗ ở nhằm đảm bảo thực hiện giãn cách và an toàn trong công tác phòng chống dịch. 

Các địa phương trên địa bàn huyện đã nỗ lực hỗ trợ và cung cấp kịp thời, đầy đủ lương thực thực phẩm và chăm sóc y tế, đặc biệt là những đối tượng thuộc nhóm yếu thế trong xã hội để người dân yên tâm ở tại nhà phòng chống dịch. Với tinh thần “tương thân tương ái”, cán bộ, hội viên đã cùng với bà con nông dân thu hoạch nông sản từ ruộng, vườn, sau đó phân loại và bỏ vào từng túi để mang đến trao cho người dân. 

Chủ nhà trọ Trịnh Văn Đính ở ấp Xóm Đèn, xã Tân Mỹ chia sẻ: “Tôi thấy mình được sống trong khu vực này thật là may mắn hơn nhiều so với những vùng khác đang còn khốn khó vì dịch bệnh. Tất cả những may mắn ấy có được là nhờ sự quan tâm, sâu sát, chịu hy sinh gian khổ của các anh chị cán bộ và các cấp chính quyền. Địa phương còn lo cho từng bữa cơm, thịt rau củ quả, công nhân ở nhà chẳng thiếu thứ gì…”.

Phát huy vai trò đoàn thể

Để bảo vệ vùng an toàn, Hội Liên hịêp phụ nữ huyện Bắc Tân Uyên phát động đến Hội Liên hiệp phụ nữ xã, thị trấn và các chi hội phụ nữ tham gia làm nòng cốt trong các Tổ Covid cộng đồng, Tổ an toàn Covid, Tổ tự quản, Chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh”. Chị Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện cho biết: “Các cấp hội phụ nữ tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ, đặc biệt là công nhân, người lao động thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Vận động tất cả hội viên phụ nữ và mọi người tại địa phương phải tuyệt đối tuân thủ 5K; mọi giao dịch hàng hóa thực hiện tại chốt hoặc những điểm do chính quyền địa phương quy định; khuyến khích cử đại diện đi mua hàng hóa thiết yếu cùng lúc cho nhiều hộ gia đình...”. 

Các lực lượng như cán bộ, hội viên, đoàn viên của Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Hội Chữ đỏ và Hội Cựu chiến binh... cũng đều góp sức tham gia phòng chống dịch như tham gia các Tổ tự quản, Tổ Covid cộng đồng, tích cực hỗ trợ những gia đình có người cách ly tại nhà và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong vùng xanh; đồng thời, cùng nhau hòa thuận, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn để chống dịch…

K.Tuyến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên