Xuất quân đội hình các tăng, ni, phật tử tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19

Cập nhật: 23-08-2021 | 13:42:11

(BDO) Sáng 23-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh tổ chức lễ xuất quân đội hình các tăng, ni, phật tử GHPG Việt Nam tỉnh tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở ngành, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh và lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một cùng 50 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 đợt này.


Ông Nguyễn Văn Lộc (bên phải) tặng hoa cho đại diện đội hình tình nguyện trước khi “lên đường” tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã phát động, kêu gọi các tăng, ni, phật tử trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Qua đó, có 50 tình nguyện viên đã tình nguyện đăng ký tham gia chương trình này. Để bảo đảm an toàn trong quá trình tham gia, trước khi xuất quân, các tình nguyện viên đều được xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19, được tiêm vắc xin phòng Covid-19 và tập huấn đầy đủ. 


Các đại biểu tặng quà động viên tinh thần các tình nguyện viên

Hòa thượng Thích Huệ Thông, Trưởng Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, cho biết: “Với tinh thần dấn thân để phục vụ, tất cả các tăng, ni, phật tử đều tự nguyện tham gia và cảm nhận sâu sắc được ý nghĩa của chương trình này. Chúng tôi mong muốn, các tình nguyện viên khi tham gia công tác hỗ trợ phải thể hiện tính vô ngã, vị tha, dấn thân, cống hiến để làm sao đem lại những điều tốt nhất cho đồng bào trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, phải nghiêm túc chấp hành tất cả những quy định, hướng dẫn của các địa phương mà mình được cử đến tham gia. Với ý nghĩa rất cao cả của đạo Phật đó là “Phụng sự chúng sanh tức là cúng dường chư Phật”, chúng tôi tin tưởng đội hình xuất quân lần này sẽ góp phần nhỏ của mình trong công cuộc phòng, chống Covid-19”. 


Các tình nguyện viên thể hiện tinh thần quyết tâm chống đẩy lùi dịch Covid-19 trước giờ “lên đường” 

Phát biểu tại lễ xuất quân, ông Nguyễn Văn Lộc cho biết, trong thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã chia sẻ, ủng hộ nhân lực, phương tiện, hàng hóa và kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; trong đó có sự đóng góp, ủng hộ rất lớn của các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao và trân trọng ghi nhận những đóng góp tích cực của Phật giáo Bình Dương đối với sự phát triển chung của tỉnh nhà trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chúc các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch đợt này nhiều sức khỏe, bình an; trong quá trình tham gia công tác hỗ trợ địa phương, các tình nguyện viên phải luôn chú ý giữ gìn sức khỏe của mình, thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần chung sức cùng tỉnh và địa phương kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn.    


Các tình nguyện viên lên xe đến địa bàn đã phân công để tham gia công tác hỗ trợ phòng chống dịch 

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã trao tặng các tình nguyện viên những phần quà ý nghĩa nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần của các tình nguyện viên. 

Sau lễ xuất quân, các tình nguyện viên đã được điều phối đến tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại 3 phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, gồm: Phú Hòa, Phú Tân và Định Hòa.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên