Tri ân những tấm lòng hỗ trợ Bình Dương chống dịch

Cập nhật: 23-08-2021 | 09:56:12

Trong mấy ngày qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tổ chức tri ân các đoàn hỗ trợ Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhiều đoàn đã vào “tâm dịch” Bình Dương hơn 1 tháng để chung tay, góp sức hỗ trợ các “vùng đỏ” của tỉnh điều trị F0, thu dung, test nhanh, truy vết, dập dịch… với tinh thần khẩn trương và lòng nhiệt huyết.

Ông Nguyễn Văn Lộc (thứ 4 từ trái qua), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cánhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bình Dương

Hôm chia tay với đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng, rất nhiều sinh viên trường Đại học Yersin Đà Lạt, trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã bày tỏ cảm xúc bịn rịn, mong dịch bệnh ở Bình Dương sớm qua mau. Phạm Vũ Hồng Ngọc, sinh viên năm 2 trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, cho biết cả đoàn đã đến Bình Dương hơn 1 tháng và hỗ trợ điều trị các trường hợp F0, thu dung, test nhanh… Riêng nhóm của Hồng Ngọc được bố trí tại trường Tiểu học Lai Uyên, huyện Bàu Bàng gồm 4 tình nguyện viên (TNV) để hỗ trợ công tác làm hồ sơ bệnh án, thăm khám, do nhiệt độ sáng/chiều, chăm sóc bệnh nhân có triệu chứng nặng.

Hồng Ngọc tâm sự: “Sau chuyến đi tình nguyện ở Bình Dương, em rất đồng cảm với các y, bác sĩ tại tuyến đầu chống dịch. Họ vất vả ngày đêm, thời gian ăn uống, ngủ nghỉ không có, lúc nào cũng trong bộ đồ bảo hộ với thời tiết nắng nóng. Đối với tụi em, sau chuyến đi này đãcó rất nhiều bài học cho mình. Đólàhọc cách trân trọng thực phẩm; học cách thích nghi với những thay đổi bất ngờ, học cách nhường cơm xẻ áo, biết chia sẻvới những ai khó khăn hơn mình… Qua khoảng thời gian này, tụi em hiểu cảm giác được sống cuộc sống yên bình là rất quý giá”.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng, cho biết đoàn có58 TNV đến hỗtrợBình Dương. Mặc dù đối mặt với nhiều hiểm nguy, khó nhọc, nhưng các TNV của đoàn đều rất nỗlực, xung kích tham gia các hoạt động với mong muốn dịch bệnh ở Bình Dương sớm qua mau. Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng tin rằng Bình Dương sẽsớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh. “Chúng tôi mong muốn trở lại Bình Dương và nhìn thấy niềm hân hoan của người dân; được tham quan những di tích, làng nghề, công trình, khu công nghiệp trùphúcủa một tỉnh công nghiệp, thu hút rất đông người lao động từ khắp mọi miền Tổ quốc về lập nghiệp, an cư”.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết đoàn các tỉnh, thành bạn như Hải Dương, Lâm Đồng, Hà Nội… đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện với mong muốn đóng góp một phần công sức giúp cho các địa phương ở Bình Dương sớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh. Các TNV đã không quản ngại khó khăn, gác lại nỗi niềm riêng để xông pha nơi tuyến đầu cùng với lực lượng ngành y tế của tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lộc đã gửi lời cám ơn sâu sắc tới đoàn công tác tỉnh Hải Dương, tỉnh Lâm Đồng, TP.Hà Nội và các đoàn khác đãvàđang hỗ trợ Bình Dương phòng, chống dịch bệnh. Ông Lộc chia sẻ sự chi viện, hỗ trợ của các đoàn công tác chủ yếu là những y bác sĩ, sinh viên ngành y còn rất trẻ, luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết, không ngại khó khăn, xung phong lên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh là rất quý. Họđã gác lại những tình cảm, nỗi niềm riêng, xa gia đình đến “tâm dịch” Bình Dương để chung tay, góp sức, hỗ trợ công tác ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong suốt gần 2 tháng qua. Đây là sự chia sẻ, giúp sức có ý nghĩa rất quan trọng, giúp ngành y tế tỉnh Bình Dương giảm bớt gánh nặng, giúp người dân Bình Dương an tâm, phấn khởi và tin tưởng vào công tác ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường.

 “Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc tới đoàn công tác tỉnh Hải Dương, tỉnh Lâm Đồng, TP.Hà Nội và các đoàn khác đã vàđang hỗ trợ Bình Dương phòng, chống dịch bệnh”.
(Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh)

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=226
Quay lên trên