Các công ty du lịch hút khách

Cập nhật: 17-02-2012 | 00:00:00

Mặc dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày của mỗi người, nhất là phải cân nhắc khi sử dụng đồng tiền; nhưng đi du lịch (DL) đầu năm hiện đã trở thành một thói quen trong cộng đồng dân cư và mọi người. Nắm bắt nhu cầu đó, DL đầu năm nay, các công ty DL tại Bình Dương đã triển khai nhiều gói sản phẩm với giá rẻ, chất lượng cao, thu hút du khách.  Một đoàn khách Bình Dương tham quan đầu năm ở miền Tây Nam bộ

Tại Bình Dương hiện có sự góp mặt của rất nhiều công ty DL, như Vietravel, Sài Gòn Tourist, Công ty Cổ phần DL Bình Dương, Công ty TNHH MTV DL TM Công Đoàn; Công ty CP DL Sen Vàng... Từ sau tết đến nay, số lượng khách đăng ký mua tour của các công ty này tăng mạnh. Giám đốc Chi nhánh DL Vietravel Bình Dương Phạm Phú Thy, cho biết từ Tết Nguyên đán đến nay, Vietravel có số lượng khách hàng tăng gần 5% so với năm trước. Riêng Chi nhánh Vietravel Bình Dương, tính đến thời điểm này, số lượng khách đã đạt từ 25 - 26% so với kế hoạch cả năm. Chỉ tính trong tháng giêng, lượng khách mua tour của Vietravel đã vượt kế hoạch khoảng 56%, doanh thu đạt khoảng 4,5 tỷ đồng.

Theo ông Thy, năm nào cũng vậy, những tháng đầu năm là “điểm nóng” của mùa DL. Mặc dù giá tour năm nay tăng 25% so với năm trước do giá vận chuyển tăng, nhưng số lượt khách đăng ký mua tour vẫn cao. Mặt khác, xu hướng DL năm nay đã có sự thay đổi, khách hàng chủ yếu lựa chọn các tour tuyến xa và nước ngoài. Đối với các tour đi nước ngoài, du khách thường chọn mua các gói 5 - 6 ngày. Đối với tour nội địa thì du khách chọn các tour liên tỉnh như Đà Lạt - Nha Trang - Phan Thiết... Tại thời điểm này, công ty có khoảng 4 ngàn khách, trong đó hầu hết có xu hướng chọn đi DL các tỉnh miền Trung, như

Huế,  Đà Nẵng, Bình Định... Công ty ước tính dịp DL đầu năm này lượng khách sẽ tăng khoảng 30% so với năm trước.

Chia sẻ với chúng tôi về phương thức để thu hút khách hàng, ông Thy cho biết phương châm của công ty là lấy chất lượng dịch vụ và con người làm mục tiêu cho hoạt động kinh doanh. Về chất lượng, ngay từ đầu, công ty bảo đảm về chất lượng để đáp ứng đúng nhu cầu và giá tiền của khách hàng, đem lại niềm tin và uy tín với khách hàng. Về con người, công ty đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp như tư vấn cho khách hàng về tuyến, điểm DL cũng như loại gói tour tuyến phù hợp với điều kiện của từng du khách... Cùng với mục tiêu, công ty còn dùng sản phẩm DL làm “đòn bẩy” để tăng doanh số bán hàng như tổ chức hội nghị khách hàng, các chương trình khuyến mại... Vì vậy, dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn thu hút được khách hàng.

Cũng như Vietravel, giá tour của Công ty CP DL Sen Vàng năm nay cũng tăng lên hơn 20%. Để thu hút khách hàng, Sen Vàng chấp nhận giảm lợi nhuận xuống còn 7 - 8% trong tổng số doanh thu, tăng chất lượng dịch vụ để tạo niềm tin với khách hàng. Nhờ vậy, hiện công ty đã đạt  40% mục tiêu đề ra. Trước tình hình giá tour tăng cao, tham vấn ý kiến của một du khách là bà Lê Thị Phương ở TX.TDM, một du khách mua tour đi Hội An, chúng tôi được bà Phương cho biết: “Bây giờ giá cả mọi thứ đều tăng, so với chi phí các dịch vụ kèm theo và chất lượng dịch vụ của công ty mang đến cho chúng tôi thì giá tour như vậy là phù hợp”.

Trong khi lượng khách trong tỉnh mua tour đi các nơi tăng cao so với năm trước thì lượng khách du lịch từ các tỉnh đổ về Bình Dương có giảm. Đánh giá về tình hình hoạt động thu hút khách du lịch đầu năm, ông Võ Văn Nở, Trưởng phòng Du lịch Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho biết: “Quy mô du lịch Bình Dương vẫn còn rất nhỏ, do vậy việc thu hút du khách đến với Bình Dương năm nay chỉ cần bằng với năm trước là đã mừng, nhất là với điều kiện và tình hình như hiện nay”. Điều đó cho thấy các điểm đến tại Bình Dương vẫn chưa thật sự thu hút được du khách!

 

Phương An

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên