Chia sẻ bài viết lên facebook

Các địa phương nâng cao mức phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 03-06-2021 | 08:59:49

 Hiện nay, bên cạnh việc quyết liệt triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB) của các địa phương đã ghi nhận các ca F0, thực hiện theo sự chỉ đạo của tỉnh, các địa phương giáp ranh với những nơi có ca F0 tiếp xúc như TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng cũng đã nâng cao cấp độ PCDB với nhiều biện pháp như thực hiện giãn cách xã hội, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ sở vật chất cho khu vực cách ly tập trung của địa phương và sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly theo sự điều phối của tỉnh.

 Người dân đến hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người thân bên trong khu cách ly tạm thời ở phường Tân Bình, TP.Dĩ An

 Trước việc các địa phương như TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TP.Dĩ An đều có các ca F0 tiếp xúc gần với nhiều người, các địa bàn giáp ranh với các địa phương trên như TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên hiện cũng đang trong tư thế sẵn sàng và triển khai thực hiện ngay biện pháp PCDB. Cùng với đó, các địa phương trong tỉnh cũng đã nhanh chóng triển khai Quyết định số 2390/ UBND-VX của UBND tỉnh ban hành ngày 2-6 về việc thực hiện các giải pháp cấp bách PCDB Covid-19. Theo đó, tỉnh áp dụng việc giãn cách xã hội toàn bộ theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát, cho biết ngay sau khi nhận được các quyết định chỉ đạo giãn cách xã hội của tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn, TX.Bến Cát cũng đã có công văn hỏa tốc gửi các xã, phường nhằm tăng cường các biện pháp PCDB Covid-19 trên địa bàn thị xã. Theo đó, thị xã quyết định cho tạm dừng các hoạt động từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao, cơ sở làm đẹp, massage…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ 7 giờ ngày 3-6, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên đồng loạt tạm ngừng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa; tạm ngưng giao dịch trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các địa phương, đồng thời chuyển sang thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến qua trang dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ https:// dichvucong.binhduong.gov.vn và qua dịch vụ bưu chính

Ông Nguyễn Trọng Ân cho biết thêm, để sẵn sàng với các kịch bản, tình huống dịch bệnh xảy ra, TX.Bến Cát cũng đã chỉ đạo ngành y tế địa phương, các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, vật tư y tế. Đồng thời, TX.Bến Cát cũng đã chuẩn bị 3 điểm cách ly tập trung có khả năng tiếp nhận 1.020 trường hợp đến cách ly. Ngoài ra, địa phương đang phối hợp cùng tỉnh để tiến hành khảo sát thêm các vị trí, cơ sở đủ điều kiện để sẵn sàng bố trí thêm chỗ cách ly.

Trong khi đó, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, cho biết địa phương đã chuẩn bị được 3 cơ sở cách ly đủ điều kiện với 100 giường phục vụ cách ly tập trung. “Địa phương đã tiến hành khảo sát thêm cơ sở, địa điểm dự phòng với 350 giường sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly cần thiết xảy ra trên địa bàn hoặc theo sự điều phối của tỉnh. Thị xã đang tổ chức lực lượng triển khai công tác hậu cần, chuẩn bị thêm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư liên quan nhằm sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp đến cách ly tập trung”, ông Tươi nói.

Cũng trong chiều 2-6, để tăng cường công tác PCDB trên địa bàn, UBND TP.Thủ Dầu Một đã đề nghị và được lực lượng Phòng Hóa học Quân đoàn 4 điều động phương tiện, hóa chất cùng lực lượng tiếp tục hỗ trợ công tác vệ sinh môi trường, phun hóa chất Cloramin B để khử khuẩn khu vực khu dân cư Hiệp Thành 3.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=267
Quay lên trên