Các sân chơi bolero thu hút giới mộ điệu

Cập nhật: 11-11-2020 | 10:29:44

Những năm gần đây, bolero đã vươn lên mạnh mẽ; một trào lưu mang theo bên mình nhiều nét gần gũi với nhiều sân chơi nghệ thuật hấp dẫn. Đến nay, các sân chơi này vẫn rất thu hút giới mộ điệu bolero ở Bình Dương tham gia.


Các thí sinh tham gia vòng sơ khảo hội thi Tiếng hát bolero “Tình khúc xưa” TP.Thủ Dầu Một năm 2020

Nhiều sân chơi

Có dịp gặp gỡ Trương Bảo Như, á quân chương trình Duyên dáng bolero năm 2019 vừa qua, chúng tôi đã được nghe nhiều tâm tình, chia sẻ của cô ca sĩ Bình Dương này về nhạc bolero đang được nhiều người yêu thích. Bảo Như cho biết, trong thời kỳ hội nhập, nhiều thể loại nhạc du nhập vào Việt Nam cùng thời điểm với nhạc bolero, nhưng chỉ có bolero trở thành trào lưu và có số lượng bài hát “khổng lồ” đến mức nhiều người gọi là dòng nhạc bolero. Nữ ca sĩ này còn cho rằng, trong các ca khúc bolero có những câu chuyện được kể với ca từ mộc mạc, dễ nghe, dễ hiểu, dễ đi vào lòng người nên dòng nhạc này luôn có một lượng lớn thính giả trung thành. Thực vậy, trước đây trên các phương tiện truyền thông, bolero đã được biết đến rộng rãi hơn với cuộc thi Solo cùng bolero được phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long. Tại Bình Dương, cũng với hình thức thi tài hát bolero, các sân chơi được sáng tạo thành hội thi “Duyên dáng Bolero”, hội thi “Song ca tiếng hát bolero”, hội thi “Những tình khúc bolero”, hội thi “Tình khúc bolero”…

Đến với hội thi Tiếng hát Bolero TP.Thủ Dầu Một năm 2020, chúng tôi thật sự cảm động với những tình cảm của các thí sinh dành cho loại nhạc này. Mặc dù thời tiết xấu do ảnh hưởng bởi mưa bão nhưng các thí sinh vẫn không quản ngại đường sá xa xôi đến tham dự hội thi. Trong khán phòng hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một, những “khúc tình xưa” cứ du dương đầy ngọt ngào và ấm áp bởi các thí sinh ở nhiều lứa tuổi làm say đắm lòng người. Đặc biệt, để lại nhiều cảm xúc với khán giả là những bài hát về miền Trung yêu thương, như: Mưa chiều miền Trung, Thương về miền Trung, Thương lắm miền Trung ơi… trong thời điểm đồng bào miền Trung đang chịu nhiều thiệt hại do bão lũ. Theo nhạc sĩ Nguyễn Long, những ca khúc bolero tuy gần gũi với khán giả nhưng đòi hỏi người hát cần phải có kỹ thuật xử lý chất giọng tốt thì mới có thể ngân nga, truyền tải cảm xúc tình cảm đến người nghe.

Thu hút giới mộ điệu

Theo ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một, sau “Hoài niệm cùng ký ức”, “Tình khúc hoài niệm”, hội thi năm nay có chủ đề “Khúc tình xưa”, thu hút hơn 70 thí sinh trong và ngoài thành phố đăng ký tham gia sơ khảo từ ngày 31-10 đến 14-11. Hy vọng, qua sân chơi này, các thí sinh sẽ có dịp học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm trong chọn bài hát phù hợp với chất giọng, phù hợp với chủ đề của Ban Tổ chức, qua đó phát hiện được nhiều giọng ca mới xuất sắc gắn bó với phong trào văn hóa, văn nghệ của thành phố.

Cũng về thể loại nhạc này, ngày 10-11, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An cũng đã tổ chức sơ khảo hội thi “Những tình khúc bolero” TP.Dĩ An mở rộng lần thứ VII năm 2020. Hội thi lần này có 70 thí sinh trong và ngoài tỉnh tham gia. Các thí sinh được chia thành 2 bảng: Bảng A (từ 16 - 39 tuổi) và Bảng B (từ 40 tuổi trở lên). Góp mặt tại hàng “ghế nóng” chấm điểm cho các thí sinh có nhạc sĩ Thái Hiệp, Nguyễn Ngọc Thiện.

Ngoài các hội thi, nhiều khán giả yêu thích bolero còn rất tâm đắc khi đến với Câu lạc bộ (CLB) Bolero TP.Thủ Dầu Một tại quán cà phê Ana (phường Hiệp Thành). Đến đây, khách vừa có thể nghe các thành viên CLB Bolero TP.Thủ Dầu Một hát vừa có thể cùng hát với ban nhạc của CLB. Anh Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ nhiệm CLB Bolero TP.Thủ Dầu Một, cho biết sau 3 năm thành lập, CLB có khoảng 20 hội viên sinh hoạt vào các ngày thứ năm và thứ bảy hàng tuần. Mỗi tuần, các thành viên CLB có một buổi tập riêng. Với sự chuẩn bị, luyện tập kỹ lưỡng, các thành viên đã ngày càng tự tin và đáp ứng được nhiều bài hát theo yêu cầu của khách mộ điệu đến quán.

Các sân chơi bolero đang ngày càng thu hút đông đảo giới mộ điệu thuộc nhiều lứa tuổi và ngành nghề khác nhau tham gia. Với nhiều người, bolero có nhiều tình khúc xưa nhưng chưa bao giờ cũ, đến nay vẫn đủ sức làm lay động cả ca sĩ lẫn giới mộ điệu trong mỗi buổi biểu diễn. Hy vọng rằng, các sân chơi âm nhạc này sẽ ngày càng chuyên nghiệp, hoạt động ý nghĩa và thiết thực hơn để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên