Cách ly tạm thời đường Bùi Thị Xuân, phường Tân Bình, TP.Dĩ An để phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 02-06-2021 | 11:34:50

(BDO) Sáng 2-6, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết trong đêm 1-6 thành phố tạm thời khoanh vùng, cách ly y tế đoạn đường Bùi Thị Xuân, khu phố Tân Phú 2, phường Tân Bình, TP.Dĩ An để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Tuyến đường Bùi Thị Xuân dẫn vào chợ Tân Bình đã được khoanh vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19

Trước đó, nhận được tin báo TP.Hồ Chí Minh ghi nhận ca nhiễm bệnh Covid-19 có liên quan tới phường Tân Bình, TP.Dĩ An, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng điều tra, truy vết dịch tễ ngay trong đêm khuya. Đồng thời, xác định trường hợp nhiễm Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh có địa chỉ cư trú tại Tp.Hồ Chí Minh, là thầu xây dựng trong khu chung cư An Phát, khu phố Tân Phú 2, phường Tân Bình, TP.Dĩ An. Qua truy vết đến sáng 2-6, thành phố đã điều tra được 44 trường hợp liên quan và đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, chờ kết quả.


Người dân mang đồ tiếp tế gửi cho người dân trong khu vực cách ly

Cùng với việc truy vết, điều tra dịch tễ, thành phố cũng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách theo đúng quy định, nhanh chóng khai báo y tế và không hoang mang lo sợ. Hiện nay Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Dĩ An luôn trong tâm thế chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch.


Lực lượng xịt thuốc khử khuẩn đối với hàng tiếp tế gửi vào khu cách ly

Ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, TP.Dĩ An cho biết, trong đêm 1-6, UBND phường đã tiến hành phong tỏa tạm thời, cách ly y tế 635 hộ dân với hơn 2.300 nhân khẩu sinh sống tại 2 khu phố. Đó là khu phố Tân Phước gồm 5 tổ dân cư với 210 hộ dân, khoảng 900 nhân khẩu và khu phố Tân Phú 2, gồm 8 tổ dân cư với 425 hộ dân, 1.379 nhân khẩu. Bên cạnh đó, phong tỏa trục đường Bùi Thị Xuân dài 1,2km. Diện tích phong tỏa trên địa bàn rộng 24ha. UBND phường Tân Bình đang tập trung tuyên truyền, thành lập tổ nòng cốt để thực hiện các nhiệm vụ cần thiết đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, ổn định tư tưởng nhân dân trong khu vực và trên địa bàn.

UBND phường đã tiến hành lập chốt cách ly y tế với các tuyến trên địa bàn như sau:

+ Chốt thứ nhất: Ngã tư Bình Trị đường Bùi Thị Xuân

+ Chốt thứ hai: Giao lộ đường Bùi Thị Xuân - Đường Tổ 6A khu phố Tân Phú 2.

+ Chốt thứ ba: Cổng vào Khu dân cư An Phát đường Bùi Thị Xuân, khu phố Tân Phú 2

+ Chốt thứ tư: Giao lộ đường Bùi Thị Xuân - Đường Tổ 7, KP.Tân Phú 2.

+ Chốt thứ năm: Giao lộ đường Bùi Thị Xuân - Đường Tổ 8, khu phố Tân Phú 2

+ Chốt thứ sáu: Giao lộ đường Bùi Thị Xuân - Đường Cây Da khu phố Tân Phú 2.

+ Chốt thứ bảy: Giao lộ đường Bùi Thị Xuân - đường Nguyễn Thị Tươi - đường Tổ 2 khu phố Tân Phước

Kim Hà – Minh Duy Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên