Chia sẻ bài viết lên facebook

Cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà, nơi cư trú: 14 ngày với các đối tượng nguy cơ

Cập nhật: 09-02-2021 | 17:53:41

(BDO) Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 8-2 có chỉ đạo thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Ngày 9-2, Sở Y tế tỉnh Bình Dương có công văn khẩn số 328 SYT/NVY, yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố, các địa phương, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh thực hiện thời gian cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà, nơi cư trú các đối tượng nguy cơ ít nhất 14 ngày để phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện 5K, buộc phải đeo khẩu trang, không tụ tập đông người; tham mưu chính quyền địa phương xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; hạn chế đến mức tối đa việc tập trung nhiều người tại lễ tang, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm, đám cưới; vận động người dân hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán; vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công nhân viên tổ chức làm việc trong dịp tết, sinh hoạt tại chỗ.  

Bên cạnh đó, các đơn vị càn rà soát, chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết (nhân lực, vật tư, sinh phẩm, công cụ, phương tiện...) sẵn sàng cho các tình huống dịch, quan tâm hơn nữa trong giải quyết chế độ, chính sách, động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Công văn này thay thế cho Công văn số 318/SYT-NVY ngày 8-2-2021 của Sở Y tế về việc thời gian cách ly y tế đối với các đối tượng nguy cơ phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện cách ly tập trung ít nhất 21 ngày các trường hợp nguy cơ. 

Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên