Cải tạo mặt bằng gây nguy cơ sạt lở nhà dân: Chính quyền địa phương đang vào cuộc xử lý

Cập nhật: 11-06-2020 | 09:54:33

Cho rằng trong quá trình cải tạo mặt bằng, bà Nguyễn Thị Đ. (ngụ tổ 16, khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP.Dĩ An) đã đưa xe cơ giới múc đất ảnh hưởng đến nhiều nhà dân gần đó, người dân đã phản ánh đến chính quyền địa phương. Từ thực tế cho thấy, tại vị trí ranh đất của bà Đ. với 4 hộ dân khác có độ sâu nhất gần 6m, nguy cơ sạt lở đất có thể gây sập nhà trong những ngày mưa lớn là rất cao.


Ngày đầu mùa mưa, nhiều người dân có nhà tiếp giáp với thửa đất của bà Đ. lo lắng việc bà tự ý múc đất có thể gây sạt lở

Bà Lý Thị H. (32 tuổi), có nhà tiếp giáp với thửa đất bà Đ. cho biết: “Trước đây khu vực này là đất triền dốc có độ cao như nhau. Nhưng thời gian qua, để cải tạo mặt bằng xây dựng nhà xưởng, bà Đ. đã đưa xe đến múc san lấp mặt bằng tại chỗ. Tại vị trí đất tiếp giáp với nhà tôi, bà Đ. đã múc sâu nhiều mét. Do bà Đ. múc đất quá sâu, sát “chân” đất nhà tôi gây sạt lở, bờ tường hàng rào đã bị sụp đổ. Những ngày qua trời mưa, gia đình tôi không ai ngủ được vì sợ sạt lở đất dẫn đến sập nhà. Bức xúc việc này, tôi đã đề nghị bà Đ. phải xây bờ kè chống sạt lở. Tuy nhiên, bà Đ. cho rằng kinh phí xây dựng mỗi bên phải chịu 50%. Tôi cho rằng như vậy là không đúng vì nguyên nhân khiến sạt lở là do bà Đ. múc đất”.

Tương tự, ông Đỗ Danh C. (ngụ tổ 16, khu phố Tân Phước, phường Tân Bình), cho rằng: “Chúng tôi nghi trước lúc san lấp mặt bằng, bà Đ. không thông qua chính quyền địa phương nhưng đã đưa xe múc sát “chân” đất của chúng tôi. Những ngày đầu mùa mưa năm nay nhiều hộ dân có vị trí tiếp giáp với đất bà Đ. đứng ngồi không yên vì lo sạt lở đất, sụp nhà” .

Ông Nguyễn Trần Phi Long, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, khẳng định: “Gia đình bà Nguyễn Thị Đ. đã tự ý sang lấp mặt bằng khi không thông qua chính quyền địa phương. Việc này chúng tôi cũng vừa mới tiếp nhận được phản ánh của người dân. Những hộ dân có nhà tiếp giáp với thửa đất của bà Đ. phản ánh việc múc đất có độ sâu nhiều mét, sát “chân” đất 4 ngôi nhà liền kề đang đứng trước nguy cơ bị sụp đổ. Từ những ý kiến phản ánh của người dân, chúng tôi đã phân công cán bộ chức năng đến kiểm tra, đo đạc để xử lý. Ngoài ra, việc bà Đ. san lấp mặt bằng để xây dựng nhà xưởng, nếu trong lúc kiểm tra, gia đình bà không xuất trình được giấy phép xây dựng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên