Campuchia phát hiện các biến thể phụ dễ lây lan của Omicron

Cập nhật: 12-07-2022 | 14:09:47

Kiểm tra chứng nhận tiêm phòng COVID-19 của người dân tại một khu chợ ở Phnom Penh, Campuchia.

Sáng 12/7, Bộ Y tế Campuchia đã đưa ra cảnh báo khẩn và đề nghị người dân cảnh giác, tự bảo vệ bản thân đối với biến thể phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron, được cho là có khả năng dễ lây lan. 

Theo Bộ Y tế Campuchia, các trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện trong những ngày qua cho thấy dịch bệnh ở Campuchia đã tái bùng phát kể từ ngày 28/6. Theo bà Or Vandine, người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia, các biến thể BA.4 và BA.5 được phát hiện sau khi 84 trường hợp được xét nghiệm trong 2 tuần kể từ ngày 28/6.

Tiến sỹ Li Ailan, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Campuchia cho biết người dân cần thực thi các biện pháp ngăn ngừa rủi ro.

Bộ Y tế Campuchia đề nghị người dân và các cơ quan, cộng đồng, chính quyền các cấp đoàn kết, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế Campuchia cho rằng để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, mọi người dân, trong đó có cả người dân địa phương và người nước ngoài đang sinh sống tại Campuchia, cần tiếp tục thực hiện biện pháp “Ba bảo vệ - Ba không”, tham gia tiêm đủ liều cơ bản vaccine và liều tăng cường theo quy định của Bộ Y tế./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên