Cán bộ, công chức: Xung kích tham gia phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 15-08-2021 | 19:36:41

Trong những ngày qua, hình ảnh cán bộ, công chức (CBCC), người lao động từ tỉnh đến cơ sở hăng hái, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân. Nhiều CBCC tạm gác lại niềm riêng, vào cuộc hỗ trợ công tác tiêm vắc xin, bóc tách F0 và các công tác bảo đảm chính sách an sinh xãhội cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19…

Trực 24/24 giờ, hỗ trợ người dân

Bất kể ngày hay đêm, thời gian qua chúng tôi đều nhìn thấy hình ảnh CBCC phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một tất bật với công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhóm thì lo ghi chép sổ sách, nhóm lo phân phát quà hỗ trợ, nhóm trực tổng đài của phường… Ai cũng tất bật, khẩn trương vì khối lượng công việc phòng, chống dịch bệnh rất lớn. Ông Võ Dương Duy Bảo, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, cho biết gần 1 tháng nay, ông chưa về nhà lần nào. “Ngày trực, lo phân công từng nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, đêm xuống cũng vậy. Nhiều khi anh em trong phường chỉ ăn vội gói mì, bịch thức ăn nhanh là lại vội vã với công việc phòng, chống dịch bệnh”, ông Bảo nói.

Cán bộ phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một đi đến từng nhà dân khó khăn để hỗ trợ tiền trợ cấp của tỉnh cho đối tượng hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ

Ông Phan Hữu Nghĩa, Bí thư Đảng ủy phường Phú Thọ, cho biết trong hơn 2 tháng qua, toàn phường đã huy động 100% quân số CBCC, lực lượng công an, quân sự, kểcả việc huy động các chi bộ trường học, Quỹ Tín dụng nhân dân Phú Thọ túc trực 24/24 giờtại phường, các điểm chốt chặn, các khu phố đểhỗ trợ việc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, tiêm vắc xin cho người dân, thực hiện các chế độ chính sách hỗ trợ người dân khó khăn. “Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, đảng viên toàn phường đã xung phong ra tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh với mong muốn dịch bệnh sớm qua mau, cuộc sống người dân trở lại bình thường. Đội ngũ CBCC của phường luôn trong tâm thế sẵn sàng làm tốt các nhiệm vụ được phân công, góp phần cùng với tỉnh sớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh”, ông Phan Hữu Nghĩa chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, với tinh thần làm việc khẩn trương, CBCC các phường Lái Thiêu, Bình Hòa, Bình Chuẩn, An Thạnh, Thuận Giao, Hưng Định, Bình Nhâm, Vĩnh Phú (TP.Thuận An); Tân Đông Hiệp, Bình An, Dĩ An, Bình Thắng, An Bình (TP.Dĩ An); Phú Cường, Chánh Mỹ, Phú Mỹ, Phú Lợi, Phú Hòa (TP. Thủ Dầu Một)… đã làm việc với công suất 200% sức lực đểhoàn thành tốt nhiệm vụ. Họ đã cùng với các Tổ Covid cộng đồng, Tổ an toàn Covid trong doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ người lao động tự do, công nhân lao động. Nhiều địa phương đã thành lập các nhóm đấu tranh trên không gian mạng, đấu tranh, phản bác, phối hợp xử lý các đối tượng đưa thông tin xấu, độc, tin giả về tình hình dịch bệnh gây hoang mang dư luận.

Sức mạnh đoàn kết

Một trong những yếu tố quan trọng để giúp tỉnh sớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh là toàn hệ thống chính trị đãvào cuộc bằng sự đoàn kết, quyết tâm cao. Nếu như ở cấp xã, cấp huyện, gần như 100% quân số tham gia phòng, chống dịch bệnh thì ở cấp tỉnh, Tỉnh ủy đã kêu gọi việc huy động lực lượng các sở, ban, ngành bố trí công việc phù hợp cho CBCC trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Mới đây, Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 376- CV/TU ngày 13-8 về việc huy động bổ sung lực lượng phòng, chống dịch bệnh trong các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh, cấp huyện. Công văn nêu rõ huy động thêm 1.000 CBCC cấp tỉnh; các huyện, thị, thành phố phối hợp với Tỉnh đoàn huy động thêm 500 đoàn viên cấp huyện đểhỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Trao đổi với chúng tôi, rất nhiều CBCC, đoàn viên thanh niên cho biết họ sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Huỳnh Tân Định, Bí thư Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, cho biết thời gian qua trong quá trình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhiều cấp ủy trong khối đã có những cách làm hết sức thiết thực, hiệu quả, góp phần cùng với tỉnh sớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh. Thời gian tới, Đảng ủy khối tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng, đoàn thểhuy động sức mạnh đoàn kết tổng lực trong toàn khối đểtăng cường, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh - sinh viên, người lao động tích cực trong công tác chung tay, phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ bảo đảm an sinh xã hội, việc triển khai hỗ trợ công nhân lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19…

UBND tỉnh yêu cầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ và các chế độ, chính sách hỗ trợ đối với lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm hiệu quả, kịp thời và đúng đối tượng; theo dõi tình hình doanh nghiệp, thị trường lao động để kịp thời có giải pháp hỗ trợ tạo việc làm mới cho lực lượng lao động nhập cư; triển khai xây dựng chuẩn nghèo đa chiều tỉnh giai đoạn 2021-2025 để có các công cụ pháp lý hỗ trợ tối đa cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh. Triển khai nhanh các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu, phục vụ đời sống người dân.

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên