Những chuyến hàng lưu động tạo thuận lợi cho người dân trong mùa dịch

Cập nhật: 15-08-2021 | 14:20:54

(BDO) Sáng 15-8, Phòng Kinh tế TP.Thuận An phối hợp UBND phường Thuận Giao, xã An Sơn, hộ gia đình ông Võ Văn Hiệp và Công ty Phúc Gia Khang tổ chức 2 chuyến xe bán hàng lưu động gồm các nhu yếu phẩm phục bà con, công nhân.

Các sản phẩm thiết yếu được niêm yết giá đáp ứng nhu cầu của người dân 

Qua triển khai, những chuyến hàng lưu động đã tạo điều kiện giúp người dân mua sắm các thực phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Lũy kế đến nay, Phòng Kinh tế TP.Thuận An phối hợp UBND các xã, phường, đơn vị tham gia bán hàng bình ổn thị trường đã tổ chức được 94 chuyến hàng lưu động phục vụ các điểm khan hiếm hàng hóa thiết yếu trong mùa dịch.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố có 56 cửa hàng tiện lợi (siêu thị mini) hoạt động phục vụ nhu cầu hàng hóa thiết yếu của nhân dân, trong đó 2/56 cửa hàng tiện lợi vẫn còn bị phong tỏa do có nhân viên là F0. Đối với các chợ trên địa bàn, hiện toàn thành phố chỉ còn 5/22 chợ còn hoạt động, 17/22 chợ ngưng hoạt động. Tại phường Vĩnh Phú, Chợ Vĩnh Phú được bố trí tiểu thương vào đường 17A (Trường Mẫu giáo Hoa Cúc 6 mới) đảm bảo thực hiện theo hướng dẫn 5k của bộ y tế.

Bán hàng lưu động đã tạo thuận lợi cho bà con mua sắm trong mùa dịch, bào đảm phòng chống dịch

Được biết, Phòng Kinh tế TP.Thuận An đã phối hợp Ban quản lý các chợ lập danh sách nhân viên Ban quản lý và tiểu thương tại các chợ trình sở Công Thương xem xét bố trí lịch xét nghiệm Covid-19 và tiêm vaccine. Đối với điểm cố định bán hàng bình ổn, hiện thành phố còn 11/12 điểm hoạt động. 

Ông Trần Đình Minh Phước, Trưởng Phòng Kinh tế TP.Thuận An, cho biết: “Nhìn chung nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu tương đối bảo đảm do các siêu thị và cửa hàng tiện ích vẫn tích cực hoạt động cung ứng và các điểm bán hành bình ổn do các xã phường phối hợp các cá nhân, đơn vị để tổ chức góp phần bình ổn giá cả thị trường. Giá cả hàng hóa tại các siêu thị vẫn ổn định. Việc triển khai phát phiếu cho người dân mua hàng hóa thiết yếu đến thời điểm hiện tại đang thực hiện khá tốt…”.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên