Xuất quân đội hình tình nguyện các linh mục, tu sĩ và giáo dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 15-08-2021 | 11:53:50

(BDO) Sáng 15-8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ xuất quân đội hình tình nguyện các linh mục, tu sĩ và giáo dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Võ Văn Bá, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Giám mục Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường cùng các linh mục, tu sĩ và giáo dân tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Lộc tặng hoa cho đại diện đoàn tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TX.Tân Uyên

Hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một nhiệm vụ hết sức khó khăn, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trực tiếp tham gia. Tuy nhiên, với tấm lòng nhân ái của mình, các vị linh mục, tu sĩ và giáo dân đã không quản ngại khó khăn, tình nguyện đăng ký tham gia công tác hỗ trợ phòng, chống dịch nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, thể hiện tinh thần quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.  

Các đại biểu tặng quà động viên tinh thần tình nguyện viên trước khi lên đường tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Lễ xuất quân đã đưa 184 tình nguyện viên là các linh mục, tu sĩ và giáo dân tình nguyện viên thuộc Giáo phận Phú Cường lên đường tham gia chống dịch. Đợt này, các tình nguyện viên sẽ trực tiếp tham gia trong các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TX.Tân Uyên. Nhiệm vụ cụ thể sẽ do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên phân công. 

Vì sức khỏe cộng đồng, các tình nguyện viên đã không quản khó khăn, lên xe thẳng tiến đến TX.Tân Uyên tham gia phòng chống dịch

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lộc cho biết tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Bình Dương đang trải qua thời gian khó khăn chưa từng có trước đại dịch Covid-19. Toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân đã vào cuộc với sự tập trung cao nhất, quyết liệt nhất để phòng, chống và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã chia sẻ, ủng hộ nhân lực, phương tiện, hàng hóa và kinh phí cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh, trong đó có sự đóng góp quý báu của các linh lục, tu sĩ, chức việc và đồng bào giáo dân trên địa bàn tỉnh nói chung và Giáo phận Phú Cường nói riêng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao và trân trọng ghi nhận những đóng góp tích cực của các vị chức sắc, chức việc và đồng bào công giáo trong thời gian qua cho sự phát triển chung của tỉnh nhà, đặc biệt là trong công tác tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

    Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên