Thêm nhiều phần quà hỗ trợ người dân khó khăn

Cập nhật: 14-08-2021 | 22:08:59

​(BDO) Chiều 14-8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đơn vị, đoàn thể liên quan và Đội phản ứng nhanh (Hội CTĐ tỉnh) đã  tổ chức thăm, tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương và công nhân, người lao động ở trọ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại TX.Tân Uyên. 

 Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội CTĐ tỉnh và các đơn vị tặng quà tại Bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương.

Đợt này, đoàn đã gửi tặng Bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương 50 thùng khẩu trang y tế và 50 thùng mì. Đoàn cũng đã đến thăm, động viên, chia sẻ những khó khăn với công nhân, người dân ở trọ tại phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên, trao tặng nơi đây 117 phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức phiên chợ nhân đạo “0 đồng” lần thứ 26 hỗ trợ 300 công nhân, người lao động trong các khu nhà trọ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Tổng trị giá hàng hóa trao tặng, hỗ trợ mà Hội CTĐ phối hợp thực hiện trong ngày gần 700 triệu đồng.

*Chiều 14-8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị đã trao tặng 300 phần quà hỗ trợ thanh niên công nhân, con em thanh niên công nhân khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 Đại diện Tỉnh đoàn và đơn vị liên quan trao quà cho thanh niên công nhân ở phường Tân Bình, TP.Dĩ An.

Theo đó, các đơn vị đã trao 100 suất quà cho Chi hội thanh niên dân tộc Khmer ở phường Bình Hòa, TP.Thuận An, 100 suất cho Chi hội thanh niên công nhân Lê Thị Lệ ở phường Tân Bình, TP.Dĩ An, 100 suất cho Chi hội thanh niên công nhân Trọng Lan ở phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên. 

Các phần quà gồm nhu yếu phẩm do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh vận động doanh nghiệp trao tặng với tổng trị giá 50 triệu đồng và một nhóm từ thiện trao tặng 500 kg rau, củ quả. 

* Ngày 14-8, nhận được thông tin cần trợ giúp khẩn cấp, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh đã tổ chức cho Câu lạc bộ xe tình nguyện trực thuộc kịp thời gửi tặng 250 phần quà gồm rau củ và gạo cho thanh niên công nhân khó khăn tại các khu nhà trọ trên địa bàn TX.Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ xe tình nguyện  đã trao tặng mái ấm Tình Mẹ 2 (TP.Thuận An) 500kg gạo, 1.000 bịch sữa, 500kg rau củ và 10 triệu đồng tiền mặt; tặng 50 phần quà cho Giáo xứ Thới Hòa (TX.Bến Cát); trao tặng người dân khó khăn ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một hàng trăm phần quà gồm rau củ và gạo…

*Chiều cùng ngày, Công an (CA) TP.Thuận An đã hỗ trợ 2 tấn gạo cho 5 phường và 1 xã của TP.Thuận An để phân phát cho người dân trên địa bàn gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội. 

  Công an TP.Thuận An hỗ trợ 2 tấn gạo để các địa phương cấp phát cho người dân khó khăn. 

​Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng CA TP.Thuận An, cho biết trong đợt dịch bệnh Covid – 19 lần thứ 4, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã và đang làm tốt việc phối hợp với lực lượng CA các địa phương của thành phố tổ chức tuần tra vũ trang và trực chốt kiểm soát dịch bệnh để người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, từ nguồn kinh phí trích tiền lương của cán bộ, chiến sĩ và qua công tác xã hội hóa, đơn vị đã hỗ trợ 2 tấn gạo cùng nhiều tấn rau, củ, quả cho các địa phương của thành phố để cấp phát cho người dân đang gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội.

Hồng Thuận – Kim Vân – Thanh Quang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên