Cần hỗ trợ kịp thời cho người dân!

Cập nhật: 29-08-2021 | 22:43:55

(BDO) Cho rằng chính quyền địa phương chậm trễ trong việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm và tiền theo quy định để phòng, chống dịch, một số người dân KP.Đông An, phường Tân Đông Hiệp đã phản ánh đến báo Bình Dương. Từ thông tin người dân phản ánh, ngày 29-8, P.V có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc.

Lắng nghe người dân nói

Anh Phan Kiến Tâm (44, tuổi, quê Cần Thơ), tạm trú tại khu trọ số nhà 18, đường Đ2, khu dân cư Đông An, KP.Đông An, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, cho biết: “Cách đây hơn 1 tháng, thấy người đẩy xe từ thiện chạy ngang qua nhà, cô chủ trọ chạy theo xin được 2,5 kg gạo/phòng trọ. Thời gian qua chúng tôi chỉ nhận được chừng đó thôi. Trong khi đó, xem trên báo đài được biết có chính sách hỗ trợ lương thực, thực phẩm và tiền cho người dân thất nghiệp trong đợt dịch bệnh Covid-19 này, nhưng đến giờ khu trọ nơi tôi ở chưa nhận được. 

Ngày 29-8, P.V trao đổi với một số người dân tạm trú trên địa bàn KP.Đông An, phường Tân Đông Hiệp xoanh quanh việc nhận hàng cứu trợ. 

Bà Phạm Thị Kim Liên, tạm trú trong khu trọ có địa chỉ 26, đường Đ2, khu dân cư Đông An, KP.Đông An, phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Gần 3 tháng qua chúng tôi chỉ 1 lần được nhận quà từ thiện. Hiện người dân trong khu trọ đang rất khó khăn về lương thực, thực phẩm để ăn thì làm sao làm tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định”.

Một diễn biến khác, bà Nguyễn Thị Hương, tạm trú tổ 10, ấp An Mỹ, xã An Điền, TX.Bến Cát, cho biết: “Để thuận tiện cho việc đến công ty làm việc, 6 công nhân xa quê làm chung trong công ty xin thuê một căn nhà thuộc tổ 10, ấp An Mỹ, xã An Điền làm nơi cư trú. Trong đợt dịch lây lan lần thứ 4 này, công ty chúng tôi đã đóng cửa hơn 2 tháng, gặp nhiều khó khăn". 

Ngày 4-8, tôi đến UBND xã An Điền đăng ký xin hỗ trợ thì bị từ chối. Tiếp đến ngày 26-8, tôi gặp cán bộ chức năng xã An Điền hỏi về việc trợ cấp theo quy định của Chính phủ, cán bộ xã cho biết đợt này chỉ ưu tiên cho người dân ở phòng trọ, còn trường hợp của tôi là thuê nhà để ở thì không được. Tôi mong muốn chính quyền địa phương cần rà soát, thống kê danh sách để kịp thời hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn”. 

Chính quyền địa phương nói gì?

Chiều 29-8, trao đổi với P.V, bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Hiện người dân KP.Đông An đã nhận được nhiều hàng cứu trợ lương thực, thực phẩm của địa phương. Theo quy trình hỗ trợ, các tổ dân phố lập danh sách các trường hợp được cứu trợ, sau đó lực lượng khu phố đến phường nhận hàng, vận chuyển đi cấp phát cho người dân theo danh sách. Tuy nhiên, trong lúc cấp phát hỗ trợ, lực lượng tổ dân phố “quen miệng” nói là đồ từ thiện khiến người dân hiểu nhầm. Việc chưa nói rõ hàng cứu trợ chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại. Bởi, lâu nay quà từ thiện đến với người dân đều thông qua các ban bảo vệ khu phố, sau đó lực lượng khu phố, tổ dân phố đem đi cấp phát đồng đều cho dân. Những nội dung P.V phản ánh chúng tôi sẽ xác minh lại rồi cung cấp thông tin cho báo chí”.

 Bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết người dân trong các khu trọ đã nhận được hỗ trợ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Về việc không trợ cấp đối với trường hợp công nhân thuê nhà nguyên căn để tạm trú, chiều 29-8, P.V đã trao đổi với ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã An Điền. Qua điện thoại, ông Liêm cho biết: “Chúng tôi không phân biệt người dân thuê phòng trọ hay nhà nguyên căn để hỗ trợ theo quy định. Trong vài ngày qua, địa phương cũng nhận được phản ảnh của người dân tạm trú xoay quanh vấn đề này. Tuy nhiên, trong quá trình lập danh sách cấp phát lương thực, thực phẩm cũng như tiền hỗ trợ, nếu còn thiếu sót thì chúng tôi sẽ bổ sung cấp phát sau. Chính quyền xã An Điền mong muốn người dân không nên hoang mang lo lắng mà cứ yên tâm làm tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. 

Qua những nội dung mà người dân phản ánh và trả lời của chính quyền địa phương, cho thấy vẫn còn những bất cập tại một số cấp cơ sở cần phải được khắc phục kịp thời, nhằm cung cấp lương thực, thực phẩm cũng như chế độ hỗ trợ theo quy định, góp phần chăm lo đời sống cho người dân để họ an tâm, chung sức, đồng lòng với chính quyền địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch được hiệu quả hơn. 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên