Cẩn trọng chiêu trò “ứng trước lương qua ngân hàng”

Cập nhật: 27-06-2024 | 08:50:32

 Hiện nay, các đối tượng lừa đảo liên tục “tung” nhiều chiêu trò dụ dỗ người dân, đặc biệt mới nhất là thủ đoạn “ứng trước tiền lương”. Mới đây, thấy số điện thoại lạ gọi đến, anh N.K.P. (ngụ TP.Thủ Dầu Một) nghe điện thoại thì người đầu dây bên kia thông báo anh P. “đủ điều kiện để ứng trước 6 tháng lương qua ngân hàng. Để biết thêm chi tiết vui lòng bấm số 1 để nhân viên hướng dẫn nhập thông tin cần thiết và nhận lương”. Do đã đọc các cảnh báo lừa đảo qua điện thoại nên anh P. nhận ra đây là chiêu lừa mới, vì không có đơn vị nào trả trước cho người lao động 6 tháng lương.

Theo khuyến cáo từ các ngân hàng, khi nhận được tin giả mạo ngân hàng hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng tuyệt đối không làm theo các hướng dẫn qua điện thoại từ các số máy lạ. Nếu có thắc mắc vui lòng tra cứu thông tin, trang web chính thống của ngân hàng và liên hệ tới tổng đài hỗ trợ khách hàng của ngân hàng đang sử dụng để hỏi thông tin và được trợ giúp.

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=649
Quay lên trên