Cẩn trọng với biến chứng sỏi túi mật

Cập nhật: 21-02-2024 | 09:01:45

 Khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước, TX.Bến Cát đã tiếp nhận người bệnh tên L. T. A. có triệu chứng đau bụng 1/2 trên rốn, nôn ói mệt, sốt, ăn uống kém… Qua thăm khám và thực hiện cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị viêm túi mật cấp do sỏi, có tiền sử tăng huyết áp. Sau hội chẩn và kiểm tra sức khỏe người bệnh, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi cắt túi mật. Quá trình phẫu thuật ghi nhận túi mật của người bệnh căng to, thành dày phù nề, có giả mạc bám quanh, nhiều mủ đục lòng túi mật. Với kinh nghiệm chuyên môn trong phẫu thuật các bệnh lý ngoại khoa của các bác sĩ cùng sự hỗ trợ của hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.

Sỏi túi mật là căn bệnh rất phổ biến. Với sự phát triển của y học, việc chẩn đoán và điều trị bệnh không mấy khó khăn. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, người bệnh có nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí gây đe dọa tính mạng. Để phòng ngừa biến chứng bệnh sỏi túi mật, việc khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm nguy cơ bệnh là hết sức quan trọng. Khi có dấu hiệu đau bụng bất thường, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên