Cảnh giác với bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 12-10-2015 | 09:07:42

Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 34.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), trong đó có 28 trường hợp bị tử vong. Số người mắc SXH còn tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Dịch bệnh SXH hiện đã bùng phát và lưu hành ở nhiều tỉnh, thành phố nhưng tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Trung và miền Nam. Bệnh thường có chu kỳ bùng phát 4 - 5 năm/lần, tỷ lệ tử vong do SXH ở người lớn luôn cao hơn trẻ em và gia tăng vào mùa mưa, thường từ khoảng tháng 4 đến tháng 11. Riêng tại miền Nam do có khí hậu nắng nóng, mưa nhiều quanh năm nên bệnh xuất hiện quanh năm. Theo thống kê, từ đầu năm 2015 đến nay tại các tỉnh miền Nam có 31.744 trường hợp mắc SXH, chiếm tỷ lệ 73,6%. Do đó, mọi người cần lưu ý cảnh giác để tránh mắc phải bệnh SXH.

TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên