Cấp thẻ xanh cho công nhân “vùng xanh”, khóa chặt “vùng đỏ”

Cập nhật: 12-08-2021 | 14:20:22

(BDO) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát, ổn định, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh nhanh chóng tổ chức lại sản xuất trong tình hình mới. 


Công nhân Công ty Cổ phần Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ”. Ảnh: Đình Thắng

Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh và Sở Công thương triển khai thực hiện thí điểm phương án sản xuất đối với một số doanh nghiệp, qua đó rút kinh nghiệm triển khai nhân rộng mô hình. Các đơn vị thực hiện thí điểm phải được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân, trên nguyên tắc xác định được công nhân ở “vùng xanh”, nghiên cứu cấp thẻ xanh cho công nhân “vùng xanh” và khóa chặt “vùng đỏ”. Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh phê duyệt phương án tổ chức sản xuất lại của doanh nghiệp trong khu công nghiệp; Sở Công thương phê duyệt phương án tổ chức sản xuất lại của doanh nghiệp trong cụm công nghiệp; Chủ tịch UBND cấp huyện phê duyệt phương án tổ chức sản xuất lại của doanh nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Cùng với việc tổ chức sản xuất trong tình hình mới, Thường trực Tỉnh ủy cũng thống nhất kế hoạch xây dựng “vùng xanh” tại các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp bán hàng lưu động, shipper trên địa bàn tỉnh từ ngày 1-9. Công an tỉnh sẽ làm thẻ xanh mẫu để cấp cho người dân “vùng xanh”. 

Ngoài ra, Thường trực Tỉnh ủy đồng ý tiếp tục thực hiện chủ trương mua vắc xin phòng Covid-19 để tiêm cho người dân trên địa bàn tỉnh; tiếp tục huy động, trưng dụng lực lượng (mỗi huyện, thị xã, thành phố khoảng 500 đoàn viên, thanh niên; các sở, ban, ngành tỉnh khoảng 1.000 cán bộ công chức, viên chức) để tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như lấy mẫu, hỗ trợ các điểm tiêm…

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1491
Quay lên trên